อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ตัดสินใจแซงรอบสุดท้ายเพราะเห็นเป็กโก้ดิ้นรนอย่างหนักใน British Grand Prix

Last updated: 7 ส.ค. 2566  |  512 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ตัดสินใจแซงรอบสุดท้ายเพราะเห็นเป็กโก้ดิ้นรนอย่างหนักใน British Grand Prix

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing เห็นความเป็นไปได้ในการคว้าชัย British Grand Prix 2023 หลังตาม ฟรานเชสโก บันญาญา หลายรอบแล้วเห็นว่าแชมป์โลกชาวอิตาเลียนต้องดิ้นรนอย่างหนักจึงตัดสินใจแซงรอบสุดท้าย!

เอสปาร์กาโรสตาร์ทจากกริดที่ 12 พุ่งขึ้นไปถึงกลุ่มหน้าตั้งแต่ช่วงต้นเรซและมีโอกาสขึ้นไปไฟท์ชิงอันดับ 1 กับบันญาญาเพราะ มาร์โก เบซเซคกี ล้มในรอบที่ 6 เส้นทางการคว้าชัยชนะครั้งแรกของเอสปาร์กาโรไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ข้างหน้าเขาเป็นแชมป์โลกที่กำลังทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเรซนี้ ข้างหลังเป็น มาเวริค บีญาเลส และ แบรด บินเดอร์ ที่คอยรบกวนเขาอยู่ตลอดเวลา

"ผมแฮปปี้มากๆที่ได้กลับมาชนะอีกครั้ง บางทีในช่วงต้นฤดูกาลความคาดหวังของผมและทีมอาจจะสูงเกินไป ผมพลาดเยอะไปหน่อยและเสียคะแนนไปเยอะมาก ผมทำความเร็วได้ดี ในวันศุกร์และหลายๆเซสชั่นความเร็วของผมใกล้เคียงกับเป็กโก้เลย แต่มันไม่สำคัญหรอกคุณต้องเร็วในวันอาทิตย์ ด้วยสาเหตุบางอย่างทำให้ความเร็วของผมสวนทางกับผลการแข่งขัน"

"เห็นได้ชัดว่าผมไม่ได้แต้มในสนามที่ผมควรได้ แต่ผมเร็วที่สนามนี้เมื่อวันศุกร์ โชคไม่ดีที่วันเสาร์มันเป็นการแข่งขันในสนามเปียกแต่ผมก็ค่อนข้างพอใจกับผลงานของตัวเอง วันอาทิตย์ผมมั่นใจสุดๆและรู้ว่ามันจะเป็นโอกาสของผม"

เอสปาร์กาโรอยู่ในตำแหน่งที่สามารถโจมตีบันญาญาได้ตลอดการแข่งขันแต่เขารอจนถึงรอบสุดท้ายถึงตัดสินใจแซงในโค้งที่ 11 และคว้าชัยชนะในที่สุด

"แผนของผมคือแซงเป็กโก้ในโค้งที่ 3 แต่เมื่อเตรียมความพร้อมในโค้งที่ 2 ผมไฮไซด์และล้อลอย จากนั้นผมพยายามเข้าใกล้เป็กโก้อีกครั้ง แต่ในโค้งสุดท้ายที่สนามสุดท้ายปีที่แล้วผมเห็นเป็กโก้มีแทร็กชั่นมากกว่าผมและผมรู้ว่าในรอบต่อไปเขาจะดิ้นรนมากกว่านี้ผมจึงเบรกช้ามากและออกไปไลน์นอก และผมเร่งความเร็วได้ดีกว่าเขา"

ชัยชนะในสนามนี้ทำให้เอสปาร์กาโรเก็บคะแนนเพิ่ม 25 แต้ม ปัจจุบันมี 107 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 6 บนตารางแชมเปียนชิพ

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้