DUCATI ยื่นคำขาด เบซเซคกีต้องเลือกระหว่าง รอสซี หรือ Desmosedici GP24 !

Last updated: 10 ส.ค. 2566  |  1466 จำนวนผู้เข้าชม  | 

DUCATI ยื่นคำขาด เบซเซคกีต้องเลือกระหว่าง รอสซี หรือ Desmosedici GP24 !

DUCATI บิ๊กแฟคทอรีจากอิตาลียื่นคำขาดให้ มาร์โก เบซเซคกี เลือกระหว่างอยู่ในทีมของ วาเลนติโน รอสซี ต่อไปแต่ได้รถรุ่นเก่า หรือ ได้ Desmosedici GP24 ตัวใหม่แต่ต้องย้ายทีม

เบซเซคกีเป็นเด็กปั้นอีกคนของ VR46 Riders Academy ฤดูกาลนี้เขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับทีม Mooney VR46 Racing หลังผ่านไปครึ่งฤดูกาลนักบิดหมายเลข 72 คว้าชัยชนะไปแล้ว 2 เมนเรซ และ 1 สปรินท์เรซ ทาง VR46 จึงขอรถแข่งตัวใหม่ล่าสุดจาก Ducati ให้กับเขาในฤดูกาลหน้า แต่ Ducati ต้องการให้เบซเซคกีขี่รถคันใหม่ภายใต้ทีม Pramac

Paolo Ciabatti สปอร์ติ้งไดเรคเตอร์ของ Ducati "พูดตรงๆมีความเป็นไปได้ที่เขาจะเข้าร่วมทีม Pramac แต่ผมยังไม่มั่นใจ"

"Pramac มีสัญญากับ Ducati พวกเขาต้องได้รถแข่งสเปคทีมโรงงานตัวใหม่ล่าสุดสำหรับนักแข่งทั้ง 2 คน เราต้องเคารพข้อตกลงในสัญญา ด้วยเหตุผลภายใน เราสามารถมอบรถแข่งสเปคทีมโรงงานให้กับนักแข่ง 4 คนเท่านั้น ( Ducati Lenovo 2 คน และ Pramac 2 คน) ถ้าจะสร้างรถแข่งโรงงานเพิ่มขึ้นมาอีก 1 คันมันเป็นเรื่องยุ่งยากเกินไป เราเคยทำแบบนี้ในปี 2022 ลูก้า มารินี เคยได้ใช้รถแข่งสเปคทีมโรงงานเป็นคนที่ 5 ของ Ducati ซึ่งมันไม่เวิร์กเลย"

นักบิดที่ได้ครอบครองรถแข่งสเปคโรงงานตัวใหม่ล่าสุดในฤดูกาลหนี้ได้แก่ ฟรานเชสโก บันญาญา และ อิเนีย บาสเตียนินี จากทีม Ducati Lenovo และ ฆอร์เก มาร์ติน และ โยฮันน์ ซาร์โก จากทีม Prima Pramac Racing หาก มาร์โก เบซเซคกี ต้องการรถแข่งทีมโรงงานเขาก็ต้องย้ายทีม มีความเป็นไปได้สูงมากที่ซาร์โกต้องลา Pramac หากเบซเซคกีตกลงย้ายทีม

"ทีมงาน VR46 ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม พวกเขาปั้นนักแข่งมาจากคลาส Moto2 ตอนนี้พวกเขาชนะการแข่งขันในคลาส MotoGP ไปแล้ว 2 สนาม(เมนเรซ) ตอนนี้นักแข่งต้องตัดสินใจว่าจะย้ายทีมหรือไม่เพื่อรถมอเตอร์ไซค์ตัวใหม่ล่าสุด แต่เบซเซคกีก็พิจารณาการอยู่กับ VR46 ต่อไปด้วยเพราะเขารู้จักทีมนี้เป็นอย่างดีและอยู่ในสถานการณ์ที่สมบูรณ์แบบที่นั่น ยังไม่รู้ว่าเขาจะตัดสินใจยังไงและเราไม่อยากบังคับให้เขาตัดสินใจ"

MotoGP 2023 สนามที่ 10 จะไปดวลความเร็วกันที่เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย มาลุ้นกันว่า มาร์โก เบซเซคกี จะตัดสินใจอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้