ฟาบิโอ กวาตาราโร ให้โอกาสครั้งเดียว YAMAHA ต้องแก้ปัญหาด่วน!

Last updated: 10 ส.ค. 2566  |  1085 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร ให้โอกาสครั้งเดียว YAMAHA ต้องแก้ปัญหาด่วน!

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ยื่นเดดไลน์ให้ต้นสังกัดรีบแก้ไขปัญหา YZR-M1 ด่วน! ก่อนที่เขาจะตัดสินใจเลือกเกี่ยวกับอนาคต

กวาตาราโรต้องดิ้นรนอย่างหนักกับการแข่งขัน British Grand Prix ที่สหราชอาณาจักร เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาควอลิฟายได้แย่มาก ต้องออกตัวจากกริดสตาร์ทสุดท้ายและจบเรซที่อันดับ 15 เก็บเพิ่มได้แค่ 1 แต้มเท่านั้นในเมนเรซซิลเวอร์สโตน

ย้อนกลับไปเมื่อ 12 เดือนที่แล้ว ช่วงเวลานี้ในฤดูกาลที่แล้วกวาตาราโรเป็นผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพแต่ฤดูกาลนี้หลังผ่านการแข่งขันไปแล้ว 9 สนาม 18 เรซ นักบิดหมายเลข 20 ยังไม่ชนะการแข่งขันเลย ทำได้ดีที่สุดแค่ 1 โพเดียมในเมนเรซ และ 1 โพเดียมในสปรินท์เรซ ดูเหมือนว่าตอนนี้กวาตาราโรจะหมดความอดทนกับทีมโรงงานญี่ปุ่นแล้ว

"ในการเทสต์รถครั้งต่อไปที่มิซาโนผมต้องการพิสูจน์ว่าพวกเขาแก้ไขปัญหาได้แล้ว พวกเขามีเวลา 1 เดือน ผมมีสัญญากับยามาฮ่า 3 ปีรายละเอียดในเอกสาร 10 หน้าซึ่ง 9 หน้าครึ่งไม่เป็นไปตามที่ได้ตกลงกันไว้"

"ปีนี้ผมไม่อยากเห็นเอกสารนั้นแล้ว ผมไม่อยากเห็นตัวหนังสือที่เขียนไว้เป็นลายลักษณ์อักษร สิ่งที่ผมอยากเห็นคือรถที่มิซาโน! เพราะรถที่เทสต์ในมิซาโนจะเป็นรถที่พร้อม 95% สำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2024 ที่นั่นจะได้เห็นกันว่ายามาฮ่าต้องการตัวผมจริงๆหรือไม่ในอนาคต"

"ยามาฮ่ามีความสำคัญเป็นอันดับแรก เพราะเป็นแบรนด์ที่พาผมขึ้นมาแข่งในคลาส MotoGP ผมเชื่อใจยามาฮ่าและให้โอกาสพวกเขา แต่มันจะไม่มีครั้งที่ 2!"

กวาตาราโรเปิดใจถึงการแยกทางกับ Eric Mahe ผู้จัดการที่ร่วมงานกันมานาน ตอนนี้เขาเปิดบริษัท FQ20 เป็นของตัวเอง

"ตอนนี้ผมรู้สึกเป็นอิสระมากๆ ผมมีคนที่บ้านคอยดูแลจัดการทั้งเรื่องกฎหมายและเรื่องเงิน"

"ผมรู้ดีว่าผมต้องการอะไร ผมไม่อยากสับสน การดูว่ายามาฮ่าจะทำอะไรสำหรับปีหน้าเป็นเรื่องสำคัญมาก"

MotoGP 2023 สนามที่ 10 จะไปดวลความเร็วกันที่เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย ผลงานของ ฟาบิโอ กวาตาราโร จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้