แจ็ค มิลเลอร์ : แชมป์ MotoGP 2023 ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของ DUCATI!

Last updated: 11 ส.ค. 2566  |  461 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แจ็ค มิลเลอร์ : แชมป์ MotoGP 2023 ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของ DUCATI!

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จากทีม Red Bull KTM Factory Racing คิดว่าตอนนี้คือยุคของเป็กโก้ แต่แชมป์ MotoGP 2023 ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของ DUCATI!

MotoGP ยุคนี้แตกต่างจากช่วงแรกที่แจ็ค มิลเลอร์ ขึ้นมาแข่งขันในปี 2015 ก่อนหน้านี้เขาชินกับแชมป์โลกที่ชื่อ มาร์ก มาร์เกซ แต่ 3 ฤดูกาลล่าสุดมีชื่อแชมป์โลกหน้าใหม่จาก 3 ค่าย ฆวน เมียร์ (Suzuki), ฟาบิโอ กวาตาราโร(Yamaha) และ ฟรานเชสโก บันญาญา(Ducati)

MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 9 สนาม 18 เรซ Ducati เก็บชัยชนะไปแล้ว 14 เรซ KTM 2 เรซ Honda 1 เรซ และ Aprilia 1 เรซ จะเห็นว่า Ducati กวาดชัยชนะไปเกือบทุกเรซ จนหลายคนคาดกันว่าแชมป์โลกปีนี้ต้องตกเป็นของโรงงานอิตาลีอีกฤดูกาลแน่นอน แจ็ค มิลเลอร์ มองว่าการที่ Ducati มีนักบิดที่แข็งแกร่งหลายคนเป็นเรื่องยากที่จะคอนโทรล

"ผมรู้สึกว่าเรากำลังเข้าสู่ยุคของเป็กโก้ เขาแข็งแกร่งมาก ถ้าผมเป็นนักพนันผมจะทุ่มเงินให้กับเขาในปีนี้ แต่เขาได้รับความกดดันที่แตกต่างจากแชมป์โลกคนอื่น เพราะคู่ต่อสู้ที่เขาต้องเจอมีหลายคนในแต่ละสัปดาห์ มีถึง 6 หรือ 7 คนเลย"

"อย่าเข้าใจผมผิด เป็กโก้กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยความก้าวหน้าของกีฬาประเภทนี้มันต่างไปจากอดีตแน่นอน"

"ในอดีตนักแข่งคนเดียวไฟท์เพื่อแชมป์โลกปีแล้วปีเล่าแต่ตอนนี้มันคาดเดายากขึ้นเรื่อยๆ ผมคิดว่ามันดีสำหรับแฟนๆที่ได้เห็นนักแข่งมากหน้าหลายตาบนโพเดียม มันทำให้กีฬาของเราน่าสนใจ"

เมื่อถูกถามว่านักบิดดูคาติที่เป็นผู้นำ 3 อันดับแรกในตอนนี้จะขัดขวางเส้นทางสู่แชมป์โลกของกันและกันหรือไม่ หรืออยู่ภายใต้การคอนโทรลของ Ducati ?

"ไม่ครับ ไม่ใช่อย่างแน่นอน ผมเคยทำงานกับดูคาติผมจะไม่พูดอะไรแย่ๆเกี่ยวกับพวกเขาแต่สุดท้ายแล้วทุกคนก็แข่งเพื่อตัวเองกันทั้งนั้น"

"ดูคาติมอบรถที่แข่งขันได้ดีให้กับทุกคน มันยอดเยี่ยมมากสำหรับกีฬาประเภทนี้ จากนั้นคุณก็จะเจอกับปัญหา(นักแข่งดูคาติแย่งคะแนนกันเอง)"

"มันดีนะถ้ามีปัญหาแบบนี้ การที่ดูคาติมีนักบิด 3 คน แย่งชิงตำแหน่งแชมป์โลกมันเป็นปัญหาที่ยอดเยี่ยม"

การแข่งขัน MotoGP 2023 สนามที่ 10 จะไปดวลความเร็วกันที่เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย สุดท้ายแล้ว Ducati จะสามารถคว้าแชมป์โลกในฤดูกาลนี้อย่างที่ทุกคนคาดกันหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้