'ลอเรนโซ' แนะ 'มาร์เกซ' อยู่กับ HONDA ต่ออีกปีก่อนย้ายไป KTM หรือ DUCATI

Last updated: 12 ส.ค. 2566  |  896 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ลอเรนโซ' แนะ 'มาร์เกซ' อยู่กับ HONDA ต่ออีกปีก่อนย้ายไป KTM หรือ DUCATI

ฆอร์เก ลอเรนโซ ตำนานแชมป์โลก 5 สมัยชาวสแปนิช แนะ มาร์ก มาร์เกซ ควรอยู่กับ HONDA ต่ออีกปีให้ครบตามสัญญา จากนั้นค่อยย้ายไปล่าแชมป์โลกอีกสมัยที่ KTM หรือ DUCATI

มาร์เกซเซ็นสัญญากับ HONDA ยาวไปจนถึงสิ้นปี 2024 แลกกับจำนวนเงินก้อนโต แต่ดูเหมือนเส้นทางสู่แชมป์โลกในคลาส MotoGP สมัยที่ 7 ของเขาจะมืดมนลงไปเรื่อยๆเพราะ RC213V แก้ปัญหาไม่ได้สักทีและตัวเขาเองก็มีอาการบาดเจ็บยาว

ลอเรนโซเคยเป็นทีมเมทของมาร์เกซในทีม Repsol Honda ในปี 2019 และประกาศรีไทร์ไปในช่วงท้ายฤดูกาลนั้น 

"ถ้ามาร์กออกจากฮอนด้ามันคงจะดูแย่มาก ดูเหมือนมันจะร้ายแรงมาก เราอย่าลืมว่าในการแข่งขันที่เฆเรซเมื่อปี 2020 เขาแซงเหมือนนักแข่งคนอื่นมาจากคลาส Moto2 ทั้งๆที่รถแข่งตอนนั้นก็ไม่ดีเหมือนตอนนี้แหละ"

"ผมมีความเชื่อว่าคุณต้องอดทนและเป็นผู้ใหญ่และผมอยากให้มาร์เกซพิจารณาสัญญาของเขากับฮอนด้า"

"มันไม่เหมือน F1 นะ เช่น เฟร์นันโด อลอนโซ อายุ 42 ปี ส่วน มาร์ก มาร์เกซ อายุ 30 ปี ใช่ มันเป็นความจริงที่มาร์เกซได้รับบาดเจ็บมากกว่าอลอนโซหลายเท่า การขี่มอเตอร์ไซค์ต้องใช้ร่างกายที่แข็งแกร่งกว่าและอันตรายมากกว่ารถยนต์ แต่รออีกแค่ 1 ปีแล้วจบด้วยดีกับฮอนด้า ตอนอายุ 31 ค่อยไปลองที่ KTM หรือ Ducati อีกสัก 2 ปี เพื่อคว้าแชมป์สมัยที่ 9 และ 10"

KTM ที่มี Red Bull เป็นผู้สนับสนุนหลักตั้งความหวังไว้ว่าจะมีรถแข่งเพิ่มเข้ามาในการแข่งขัน MotoGP อีก 2 คัน ภายในปี 2025 ลอเรนโซมั่นใจว่า KTM และ มาร์เกซ จะต้องพูดคุยเกี่ยวกับข้อเสนอต่างๆแน่นอน 

มาร์ก มาร์เกซ ได้พูดถึง KTM ในการแข่งขัน British Grand Prix ที่ซิลเวอร์สโตนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

"ผมไม่ได้พูดคุยอะไรกับพวกเขาเลย ถ้าผู้จัดการของผมคุยกับพวกเขาละ? ผมไม่มีข้อมูลครับ" 

MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 9 สนาม 18 เรซ มาร์ก มาร์เกซ ยังไม่ชนะการแข่งขันเลย ปัจจุบันนักบิดหมายเลข 93 มีเพียง 15 แต้มเท่านั้นและอยู่ในอันดับที่ 19 บนตารางแชมเปียนชิพ สนามที่ 10 จะไปดวลความเร็วกันที่เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย ผลงานของ มาร์ก มาร์เกซ จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้