จาก Moto2 สู่ MotoGP ใครมีโอกาสโปรโมทขึ้นไปแข่งในคลาสสูงสุดปี 2024 ไปดูกัน!

Last updated: 15 ส.ค. 2566  |  900 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จาก Moto2 สู่ MotoGP ใครมีโอกาสโปรโมทขึ้นไปแข่งในคลาสสูงสุดปี 2024 ไปดูกัน!

MotoGP 2023 เข้าสู่ช่วงพูดคุยเจรจาเกี่ยวกับสัญญาใหม่ในฤดูกาล 2024 มีทั้งการโยกย้ายทีมของนักบิดในคลาส MotoGP และการโปรโมทนักบิดดาวรุ่งขึ้นมาจากคลาส Moto2 ซึ่งมีข่าวหนาหูว่านักบิดตัวจี๊ดหลายคนมีโอกาสได้พูดคุยกับทีมในพรีเมียร์คลาส จะมีใครบ้างไปดูกันเลย


เปโดร อคอสต้า (Red Bull KTM Ajo)

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า เปโดร อคอสต้า ไม่อยากใช้เวลาอีกปีที่ Moto2 แชมเปียนชิพลีดเดอร์คนปัจจุบันต้องการขึ้นไปดวลกับรุ่นใหญ่ในคลาสสูงสุดปี 2024 ดาวรุ่งชาวสแปนิชกำหนดเดดไลน์ให้ KTM รีบตัดสินใจเกี่ยวกับข้อเสนอของเขา หากทีมสัญชาติออสเตรียนไม่ยื่นสัญญามาตามกำหนดอคอสต้าจะพิจารณาข้อเสนอของทีมอื่นด้วย

KTM ต้องการให้ เปโดร อคอสต้า แข่งให้กับทีม GASGAS ในปี 2024 ก่อนหน้านี้ดูเหมือนหลายคนจะคาดกันว่า อคอสต้าจะมาแทนที่ของ ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ ที่มีสัญญากับ GASGAS แค่ฤดูกาลนี้ฤดูกาลเดียวแต่ล่าสุดมีข่าวจาก Speedweek ว่าทีม GASGAS Factory Racing Tech3 ได้ต่อสัญญากับเฟอร์นันเดซแล้ว ทำให้ตอนนี้ที่นั่งที่คาดว่าจะเป็นของอคอสต้าแน่นอนกลายเป็นความไม่แน่นอน


โทนี่ อาร์โบลิโน (Elf Marc VDS Racing Team)

เนื่องจากฟอร์มการขับขี่ที่ร้อนแรงในช่วงหลังไม่แปลกที่ดาวรุ่งชาวอิตาเลียนจะตกเป็นข่าวกับทีมในคลาส MotoGP เขามีความหวังว่าจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับทีม Gresini Racing MotoGP แทนที่ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ที่ทำผลงานไม่ได้ตามเป้าหมายหลังได้รับโอกาสในคลาสสูงสุด 2 ฤดูกาล มีทีมอื่นที่มีความเป็นไปได้สำหรับอาร์โบลิโนหรือไม่? สำหรับทีมอื่นนั้นค่อนข้างเป็นไปได้ยากเพราะตอนนี้มีนักแข่งที่พร้อมจะพิสูจน์ความสามารถในคลาส MotoGP มากกว่าที่นั่งที่ว่างในฤดูกาลหน้า


เจค ดิกสัน (GasGas Aspar Team)

นักบิดจากเมืองผู้ดีเพิ่งคว้าชัยชนะครั้งแรกได้สำเร็จในรายการ Dutch GP เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เขาเป็นตัวเต็งอีกคนในการแย่งเก้าอี้ในทีม Gresini Racing MotoGP โดย Franky Carchedi ผู้จัดการส่วนตัวของเขายืนยันกับ Crash.net ว่าอนาคตของดิกสันจะชัดเจนในอีกสองถึงสามสัปดาห์ข้างหน้า 


ไอ โอกุระ (Idemitsu Honda Team Asia)

ดูเหมือนว่าการเข้าร่วมทีม LCR Honda Idemitsu ในคลาส MotoGP ฤดูกาลหน้าจะไม่แน่นอนแล้วสำหรับโอกุระ เนื่องจากรองแชมป์ Moto2 2022 ได้รับบาดเจ็บที่ข้อมืออย่างรุนแรงในช่วงปรีซีซั่น 2023 หลายคนมองว่าร่างกายที่ไม่พร้อม 100% ของดาวรุ่งชาวญี่ปุ่นอาจจะทำให้เขาพลาดโอกาสในการก้าวขึ้นไปโลดแล่นในคลาสสูงสุดปี 2024 แต่ ณ ตอนนี้ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดรุ่นพี่ชาวญี่ปุ่นก็ยังไม่ได้รับการยืนยันการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ LCR Honda ดังนั้น ยังมีความเป็นไปได้สำหรับ ไอ โอกุระ


เฟอร์มิน อัลดิเกร์ (Speed Up Racing)

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายน ปี 2022 Hector Faubel ผู้จัดการของ เฟอร์มิน อัลดิเกร์ ยืนยันว่านักบิดชาวสแปนิชได้รับข้อเสมอจากทีมโรงงานในคลาส MotoGP 2 ครั้งสำหรับฤดูกาล 2024 แต่ดูเหมือนว่าการพูดคุยดังกล่าวจะไม่ประสบความสำเร็จเพราะข่าวของเขาได้เงียบลงไปแล้วในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามชัยชนะที่ซิลเวอร์สโตนจุดประกายให้หลายๆทีมให้ความสนใจในตัวอัลดิเกร์อีกครั้งแน่นอน 


อลอนโซ โลเปซ (Speed Up Racing)

หลังจากคว้า 3 โพเดียมใน 5 สนามแรกของฤดูกาลนี้ ชื่อของ อลอนโซ โลเปซ ก็อยู่ในเรดาร์ของหลายๆทีมสำหรับการเลื่อนชั้นขึ้นสู่คลาส MotoGP ซึ่ง Motorsport.com รายงานว่าเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาโลเปซบอกว่าเขาได้พูดคุยกับ ลิน จาร์วิส บิ๊กบอสของ YAMAHA เกี่ยวกับการกระโดดขึ้นไปแข่งในคลาส MotoGP อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าในปี 2024 จะเป็นไปไม่ได้แล้วเมื่อทีมโรงงาน YAMAHA ยืนยันการเซ็นสัญญากับ อเล็กซ์ รินส์ ไปแล้วในตอนนี้

Moto2 2023 สนามที่ 10 จะไปดวลความเร็วกันที่เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย ใครจะได้รับการยืนยันการก้าวขึ้นสู่คลาสสูงสุดเป็นคนแรก ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้