บิ๊กบอส YAMAHA ยอมรับเสี่ยงเสีย 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' ให้กับ HONDA !

Last updated: 15 ส.ค. 2566  |  1020 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บิ๊กบอส YAMAHA ยอมรับเสี่ยงเสีย 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' ให้กับ HONDA !

ลิน จาร์วิส บิ๊กบอส YAMAHA รู้ดีว่ามีความเป็นไปได้ที่ HONDA จะสนใจในตัว ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมป์ MotoGP 2022 และพวกเขาเสี่ยงที่จะเสียนักบิดชาวฝรั่งเศสไป

ฟาบิโอ กวาตาราโร แสดงความไม่พอใจ YZR-M1 ตัวใหม่ล่าสุดที่ YAMAHA มอบให้กับเขา นักบิดหมายเลข 20 กำหนดเดดไลน์การพัฒนารถแข่งให้กับทีมต้นสังกัดคือวันทดสอบรถที่มิซาโน หากทีมโรงงานญี่ปุ่นยังไม่แก้ไขจุดอ่อนเขาจะพิจารณาว่าจะอยู่กับ YAMAHA ต่อหรือไม่ในอนาคต

GPOne ถาม ลิน จาร์วิส ว่าเขากลัวที่จะเสีย ฟาบิโอ กวาตาราโร ให้กับ HONDA หรือไม่? 

"ผมไม่ชอบคำว่า 'กลัว' ผมรู้ดีและหนึ่งในความเสี่ยงนั้นมาจากฮอนด้า เพราะฮอนด้าต้องการนักบิดระดับแนวหน้าและฟาบิโอก็เป็นหนึ่งในนักบิดตัวท็อป"

"เพื่อรักษาฟาบิโอไว้กับเรา เราต้องมีรถมอเตอร์ไซค์ที่แข่งขันได้ดีให้กับเขา เราต้องพิสูจน์ความจริงว่าเราโฟกัสเต็มที่แล้ว"

ฟาบิโอ กวาตาราโร มีสัญญากับ YAMAHA ถึงปลายปี 2024 และเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ของเขาในฤดูกาลหน้าคือ อเล็กซ์ รินส์

"ตลาดนักแข่งในปีหน้าจะมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ มาร์ก มาร์เกซ จะแข่งต่อหรือรีไทร์ จะอยู่กับฮอนด้าหรือย้ายไปทีมอื่น?"

"สิ่งที่ผมรู้คือเราต้องเปลี่ยนระบบการพัฒนาของเรา เราเปิดกว้าง บางทีเราอาจจะมีเครื่องยนต์แบบ V4 ในอนาคต มันยังคงมีศักยภาพในแพ็กเกจของเรา" 

ลิน จาร์วิส มั่นใจว่า YAMAHA จะกลับมารุ่งโรจน์ได้อีกครั้งเหมือนยุครุ่งเรืองของรอสซีและแชมป์โลกของกวาตาราโร

"ปีนี้เราลอสท์ความสามารถในการแข่งขันไปแล้วแต่เมื่อ 2 ปีก่อนเราคว้าแชมป์โลกกับฟาบิโอนะ และเราเป็นผู้นำในตารางแชมเปียนชิพในปีที่แล้วยาวไปจนถึงกลางฤดูกาล"

"ความจริงคือผู้ผลิตยุโรปแซงหน้าผู้ผลิตญี่ปุ่นไปแล้ว มันเป็นสถานการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้ในวงการมอเตอร์สปอร์ต F1 ก็เช่นกัน มันจะยังคงเป็นแบบนี้ไหมในปี 2024? เราไม่รู้"

MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 9 สนาม YAMAHA ยังไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เลย สนามที่ 10 จะไปดวลความเร็วกันที่เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย ผลงานของนักบิด YAMAHA จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้