ความสำเร็จของนักบิดในตำนาน กดดันให้ 'แจ็ค มิลเลอร์' ต้องพิสูจน์ตัวเองบนเส้นทางความเร็วสองล้อ

Last updated: 17 ส.ค. 2566  |  10712 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความสำเร็จของนักบิดในตำนาน กดดันให้ 'แจ็ค มิลเลอร์' ต้องพิสูจน์ตัวเองบนเส้นทางความเร็วสองล้อ

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดจากทีม Red Bull KTM Factory Racing เปิดใจถึงความยากลำบากในการเดินตามรอยนักบิดในตำนานของออสเตรเลีย พร้อมเผยว่าไม่เข้าใจ ทำไมต้องบีบให้เขาต่อสู้อย่างหนักเพื่ออาชีพนี้

ในอดีตที่ผ่านมานักบิดสัญชาติออสเตรเลียนประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในวงการความเร็วสองล้อ มีแชมป์โลกหลายคนที่มาจากออสเตรเลียทั้ง เวนย์ การ์ดเนอร์ , มิค ดูฮาน และ เคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดรุ่นน้องถูกคาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนรุ่นพี่

"ที่ผ่านมามีคำวิจารย์มากมายเสมอ จริงๆมันก็มีคำพูดที่ตรงไปตรงมาด้วยนะ มันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ตอนนี้ส่วนใหญ่มันเป็นข้อดีมากกว่าแต่ยังเต็มไปด้วยความสงสัย"

"เป็นแบบนี้แค่คนออสเตรเลียนเหรอ? มันจะเป็นแบบนี้หลังจากมีนักแข่งหลายคนประสบความสำเร็จ พวกเขาเป็นเหมือนรองเท้าบูทขนาดใหญ่ที่พวกเราต้องสวมใส่ ดังนั้นมันจึงมีความกดดันและความคาดหวังมากเป็นพิเศษ"

แจ็ค มิลเลอร์ เป็นนักบิดออสซี่อีกคนที่แฟนๆจับตามองเมื่อครั้งที่เขาจัมพ์ขึ้นมาจากคลาส Moto3 ในปี 2015 หลายคนคาดหวังว่าเขาจะเป็นนักบิดออสซี่คนต่อไปที่จะคว้าแชมป์โลกในคลาส MotoGP

"ตอนนี้ความกดดันมันไม่มากเหมือนเมื่อก่อนแล้ว แต่ในอดีตผมต้องพิสูจน์ตัวเองมากกว่านี้เพื่อความก้าวหน้าในอาชีพ หรือเพื่อได้ทำอาชีพนี้ต่อไป หรือเพื่อได้เลื่อนไปยังขั้นต่อไป"

แจ็ค มิลเลอร์ ย้ายจากทีม Ducati ร่วมงานกับทีม KTM ครั้งแรกในฤดูกาล 2023 เขาได้รับเสียงวิพากษ์วิจารย์ตั้งแต่ยังไม่เปิดฤดูกาล

"มันเกิดขึ้นแล้ว และผมเซ็นสัญญาไปแล้ว คอมเมนต์ที่ผมเห็นคือ 'เขาจะย้ายไปแข่ง WorldSBK' ถ้าเป็นแบบนั้นจริงมันไม่ดีเหรอ? พวกเขาพูดแบบนั้นเพื่อดูถูกผม"

"มาดูกันว่าจะเป็นยังไง! ผมรู้สึกว่าผมต้องการการเปลี่ยนแปลง ตลอดการเทสต์รถช่วงวินเทอร์ผมได้ยินว่า 'บางทีเขาอาจจะไม่เข้ากับเคทีเอ็ม....' "

"ผมเป็นคนทึ่มเป็นคนเซ่อซ่านิดหน่อย ผู้คนชอบคาแรคเตอร์แบบนี้"

"ผมอยู่ในจุดที่ไม่แคร์อะไรแล้ว ผมมีความคิดเป็นของตัวเอง ถ้าเป็นสิ่งที่คุณชอบมันก็ดี แต่ถ้าไม่ชอบนั่นมันเป็นปัญหาของคุณไม่ใช่ปัญหาของผม"

"ในแง่ของอาชีพแข่งรถผมคิดว่าผมทำได้สมบูรณ์แบบ ทำได้ดีมากกว่าที่ผมคิดไว้"

"ผมเป็นเด็กอวดดีแต่ลึกๆแล้วคุณไม่มีทางรู้หรอกว่าในอาชีพนี้มันมีจุดที่ผมเคยคิดว่าผมคงจะได้กลับบ้านเร็วๆนี้เพื่อหางานทำ! แต่ตอนนี้ผมดีขึ้นแล้ว"

MotoGP 2023 สนามที่ 10 จะไปดวลความเร็วกันที่เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย ผลงานของ แจ็ค มิลเลอร์ ในโฮมเรซของ KTM จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้