'แบรด บินเดอร์' ยก 'แจ็ค มิลเลอร์' มีบทบาทสำคัญในการลดช่องว่างระหว่าง KTM และ DUCATI

Last updated: 18 ส.ค. 2566  |  599 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'แบรด บินเดอร์' ยก 'แจ็ค มิลเลอร์' มีบทบาทสำคัญในการลดช่องว่างระหว่าง KTM และ DUCATI

แบรด บินเดอร์ นักบิดทีม Red Bull KTM Factory Racing ยก แจ็ค มิลเลอร์ ทีมเมทคนใหม่มีบทบาทสำคัญในการลดช่องว่างระหว่าง KTM และ DUCATI

การแข่งขัน MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 9 สนาม Ducati มีคะแนนประเภทผู้ผลิตนำเป็นอันดับ 1 ในตารางแชมเปียนชิพ ส่วนอันดับ 2 นั้นคือ KTM 

แบรด บินเดอร์ คว้าชัยชนะในรอบสปรินท์เรซ 2 สนาม (อาร์เจนตินาและสเปน) ถึงนักบิดจาก Ducati จะได้เปรียบอยู่มาก แต่ KTM ลดช่องว่างขยับเข้าใกล้แบรนด์อิตาลีเข้าไปทุกทีเมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้ว เห็นได้ชัดว่า KTM ทำผลงานได้ดีขึ้นหลัง แจ็ค มิลเลอร์ ย้ายมาร่วมงานกับพวกเขาในฤดูกาลนี้

"ตอนนี้มันแข็งแกร่งที่สุดเท่าที่ผมเคยมีมา ผมรู้สึกดีเมื่อได้ขี่มอเตอร์ไซค์และเข้าใจคลาสนี้ดีกว่าที่ผ่านมา ผมรู้สึกว่าผมพร้อมจะทำอะไรดีๆแล้ว ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่ผมจะสนุกมากไปกว่าการคว้าแชมป์โลกกับ KTM แล้ว"

"ผมอยู่กับ KTM มาตั้งแต่ผมอายุ 13 ปี กับการแข่งขัน Red Bull Rookies Cup มันเป็นเส้นทางที่ยาวไกลมากที่เราเดินมาด้วยกัน เรามีช่วงเวลาดีๆ ช่วงเวลาแย่ๆ และมีช่วงเวลาที่ยากลำบากด้วยกัน"

"เราบรรลุเป้าหมายหรือเข้าใกล้เป้าหมายมาโดยตลอด แชมป์โลกคือเป้าหมายสุดท้าย เพื่อไปถึงจุดนั้นคุณต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้อง"

"คุณต้องลืมบางอย่างแล้วโฟกัสแค่สิ่งที่คุณต้องทำในวันนั้นๆ เราต่อสู้กับ Ducati ทุกๆสุดสัปดาห์ เขามีจุดแข็งของเขา เราก็มีจุดแข็งของเรา เข้าสู่ช่วงครึ่งหลังฤดูกาลแล้วเรามีหลายส่วนที่ต้องทำ เราสามารถต่อสู้กับพวกเขาได้"

หนึ่งเหตุผลที่บินเดอร์มั่นใจว่า KTM จะสามารถท้าทาย Ducati ได้ในอนาคตคือการมาของ แจ็ค มิลเลอร์ อดีตนักบิดทีมโรงงาน Ducati ผู้ที่รู้จัก Ducati Desmosedici เป็นอย่างดี

"เรายังมีปัญหาเล็กน้อยที่ไปป์ไลน์ แจ็คเขาเคยขี่มอเตอร์ไซค์ที่คว้าแชมป์โลกในฤดูกาลที่แล้ว เขานำความรู้มากมายมาให้เรา เขาชี้ให้เราเห็นทิศทางที่เราควรทำ เราได้รับผลประโยน์จากเขา" 

"ผลงานของเราก็ทำได้ราวๆนี้ถ้าเรารักษาระดับไว้ได้และทำเรื่องผิดพลาดให้น้อยลงเราจะทำได้ดีมากในครึ่งหลังฤดูกาลนี้ ตอนนี้ผมอยู่ในอันดับที่ 4 บนตารางแชมเปียนชิพ ผมอยากอยู่ในอันดับที่ดีกว่านี้"

สุดสัปดาห์นี้เป็นการแข่งขัน Austrian Grand Prix ที่เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย ผลงานของนักบิด KTM ในโฮมเรซของพวกเขาจะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้