เกินต้าน! เปโดร อคอสต้า อกหักในโฮมเรซ เซเลสติโน วิเอตติ คัมแบ็คคว้าชัย!

Last updated: 21 ส.ค. 2566  |  332 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เกินต้าน! เปโดร อคอสต้า อกหักในโฮมเรซ เซเลสติโน วิเอตติ คัมแบ็คคว้าชัย!

เซเลสติโน วิเอตติ ดาวรุ่งชาวอิตาเลียนจากทีม Fantic Racing สุดฮอต! โชว์ฟอร์มเหนือ เปโดร อคอสต้า คว้าชัย Austrian Grand Prix สนาม 10 Moto2 

หากใครได้ชมการแข่งขันคลาส Moto2 ที่สนามเรดบูลริงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาคงรู้สึกทึ่งในฟอร์มการขับขี่ของนักบิดหมายเลข 13 เหมือนๆกัน หลังเงียบหายจากแถวหน้าไปนาน วิเอตติกลับมาสตาร์ทฟรอนท์โรวอีกครั้งและกลับมาคว้าชัยชนะอีกครั้งในรอบปีกว่า

ชัยชนะครั้งล่าสุดก่อนเริ่มการแข่งขัน Austrian Grand Prix 2023 ต้องย้อนกลับไปที่การแข่งขัน Catalan Grand Prix 2022 ในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว

การแข่งขัน CryptoData Motorrad Grand Prix von Österreich เริ่มด้วยการสตาร์ทที่ยอดเยี่ยมของ เปโดร อคอสต้า ที่ออกตัวจากตำแหน่งโพล มี เจค ดิกสัน และ ไอ โอกุระ สลับสับเปลี่ยนขึ้นไปไฟท์กับผู้นำชาวสแปนิชโดยที่ช่วงแรกของการแข่งขันนั้นวิเอตติยังไม่สามารถขึ้นมาถึงตัวอคอสต้าได้ จนกระทั่งผ่านไป 12 รอบ วิเอตติก็ขึ้นมาถึงอันดับ 2 เขากดดันและพยายามแซงอคอสต้าแต่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะนักบิด KTM ทำผลงานได้ดีเยี่ยมในโฮมเรซของเขา แต่นาทีนี้ไม่มีอะไรมาต้านความฮ็อตของวิเอตติได้ นักบิดอิตาเลียนแซงนักบิดสแปนิชสำเร็จในรอบที่ 18 และรักษาตำแหน่งผู้นำไปจนจบ 23 รอบเหนืออคอสต้า 1.435 วินาที คว้าชัยชนะครั้งแรกในฤดูกาล 2023

สถานการณ์ตารางแชมเปียนชิพหลังผ่านไป 10 สนาม ผู้นำยังคงเป็นเปโดร อคอสต้า มีคะแนน 176 แต้ม นำ โทนี่ อาร์โบลิโน 12 แต้ม ส่วน เซเลสติโน วิเอตติ เก็บเพิ่ม 25 แต้มขยับขึ้นมาที่อันดับ 8 มีคะแนนรวม 80 แต้ม มากกว่า สมเกียรติ จันทรา 3 แต้ม

Moto2 2023 สนามที่ 11 จะไปดวลความเร็วกันที่กาตาลุญญา ผลงานของ เซเลสติโน วิเอตติ จะร้อนแรงต่อเนื่องหรือไม่ 1-3 กันยายนนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้