กวาตาราโร : ไม่มีใครหยุดบันญาญาได้! เขาเหมือนเวอร์สแตพเพน ใน F1

Last updated: 23 ส.ค. 2566  |  344 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กวาตาราโร : ไม่มีใครหยุดบันญาญาได้! เขาเหมือนเวอร์สแตพเพน ใน F1

MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 10 สนาม 20 เรซ ฟรานเชสโก บันญาญา กวาดชัยชนะไป 9 เรซ ฟาบิโอ กวาตาราโร คิดว่าไม่มีใครหยุดบันญาญาได้ในตอนนี้ เหมือน มักซ์ เวอร์สแตพเพน ใน F1

ผ่านครึ่งฤดูกาลไปแล้วสำหรับการแข่งขัน MotoGP 2023 ฟรานเชสโก บันญาญา มีคะแนนนำโด่งในตารางแชมเปียนชิพปัจจุบันเขามี 251 แต้ม มากกว่าอันดับ 2 อย่าง ฆอร์เก มาร์ติน 62 แต้ม ฝั่ง F1 ผ่านครึ่งฤดูกาลไปแล้วเช่นเดียวกัน มักซ์ เวอร์สแตพเพน มีคะแนนสะสม 281 แต้ม มากกว่า เซร์คิโอ เปเรซ ทีมเมทของเขา 110 แต้ม 

"ไม่ ผมยังไม่เห็นใครจะหยุดบันญาญาได้ ผมคิดว่าตอนนี้เขาเป็นเมือนเวอร์สแตพเพนนิดหน่อยแล้ว"

"ผมยังคิดเหมือนปีก่อนๆบันญาญามีรถมอเตอร์ไซค์ที่ดีที่สุด ใช่ คุณอาจจะมีรถแข่งที่ดีที่สุดแต่ทำผลงานได้ไม่ดีก็ได้ มันเป็นการรวมกันระหว่างรถและคน"

"ดูเหมือนว่าตอนนี้การรวมกันของบันญาญากับรถมอเตอร์ไซค์ของเขาคือความมั่นใจที่เขามีกับรถคันนี้ เมื่อคุณชนะ ชนะ และชนะ คุณจะรู้สึกว่าไม่มีใครหยุดยั้งคุณได้และนี่คือความรู้สึกของเขาในตอนนี้"

"เขาดูขี่มอเตอร์ไซค์ได้ง่ายมาก เขารู้วิธีใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ของเขา ตอนนี้ผมไม่เห็นใครที่เร็วกว่าเขาจริงๆ"

กวาตาราโรพูดหลังจากเข้าเส้นชัย Austrian Grand Prix ช้ากว่ากวาตาราโรเกือบ 20 วินาที 

"ผมทุ่มเท 100% แล้ว ดังนั้นผมจึงพอใจกับสิ่งที่ผมทำ ในช่วงต้นการแข่งขันกริปผมต่ำมากผมจึงเสียไปหลายตำแหน่ง ผมทำบางอย่างพลาดไปในการสู้เพื่อกลับคืนตำแหน่งเดิม ผมต้องพุชยางและยางผมเสียหายหนักมาก"

แชมป์ MotoGP 2021 ห่างหายจากชัยชนะไปนานกว่า 1 ปี ตอนนี้เขาทำได้แค่ 2 โพเดียมเท่านั้นจาก 20 เรซที่จบไปแล้วในฤดูกาลนี้

"พูดตรงๆช่วงต้นฤดูกาลผมเคยต่อสู้เพื่อแชมป์โลกมา 3 ฤดูกาลติด แต่ตอนนี้ผมสู้เพื่อคะแนนเท่านั้น แน่นอนว่าแรงจูงใจมันไม่ได้อยู่ที่นั่นแต่ตอนนี้ผมยอมรับสำหรับการต่อสู้ในตำแหน่งนี้มันทำให้มีแรงจูงใจกลับมาบ้างอย่างน้อยก็ให้ฟีดแบ็คให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และพยายามสนุกไปกับมันสักหน่อย"

MotoGP 2023 สนามที่ 11 จะไปดวลความเร็วกันที่กาตาลุญญา แฟนๆของ FQ20 มาลุ้นกันว่า ฟาบิโอ กวาตาราโร จะสามารถคว้าชัยชนะได้หรือไม่ในฤดูกาลนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้