'วาเลนติโน รอสซี' เปิดใจ การรักษามิตรภาพระหว่าง 'ฟรานเชสโก บันญาญา' และ 'มาร์โก เบซเซคกี' ไม่ใช่เรื่องง่าย

Last updated: 28 ส.ค. 2566  |  412 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'วาเลนติโน รอสซี' เปิดใจ การรักษามิตรภาพระหว่าง 'ฟรานเชสโก บันญาญา' และ 'มาร์โก เบซเซคกี' ไม่ใช่เรื่องง่าย

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา เป็นนักบิด VR46 Riders Academy คนแรกที่คว้าแชมป์โลกในคลาส MotoGP ตอนนี้เขากำลังล่าคะแนนเพื่อป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกและหนึ่งในคู่แข่งคนสำคัญของเป็กโก้คือ มาร์โก เบซเซคกี เพื่อนซี้ร่วมอคาเดมีของเขาเอง

การเติบโตของบันญาญาและเบซเซคกีเป็นสิ่งที่พิสูจน์ว่าอคาเดมีของ วาเลนติโน รอสซี ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เดอะด็อกเตอร์ยอมรับว่าความกดดันในการชิงตำแหน่งแชมป์ MotoGP 2023 เพิ่มความตึงเครียดให้กับความสัมพันธ์ของบันญาญาและเบซเซคกี

"พวกเขาเป็นเพื่อนกัน ต้องขอบคุณพวกเขาที่เป็นเพื่อนกันแต่บางครั้งมันก็ยากเพราะพวกเขาทุกคนสู้เพื่อเป้าหมายเดียวกัน จุดแข็งของอคาเดมีคือมีแชมป์ MotoGP เป็นเรเฟอเรนซ์ แต่คุณก็ต้องฉลาดนะ"

"เราภูมิใจในความสัมพันธ์ของเบซและ Matteo Flamigni(Crew Chief ของเบซเซคกี) เขาสอนเบซหลายเรื่องเลย เขาทำให้เบซแข็งแกร่งมาก"

"สปรินท์เรซที่ออสเตรียน่าผิดหวังมากแต่เมนเรซทำได้ดีมาก เราได้ชดเชยสิ่งที่เราผิดหวังแล้ว พวกเขามีการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมและการเอาชนะ อเล็กซ์ มาร์เกซ นั้นไนซ์มาก"

MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 10 สนาม ฟรานเชสโก บันญาญา ยังรักษาตำแหน่งผู้นำได้อย่างเหนียวแน่นในขณะที่ มาร์โก เบซเซคกี อยู่ในอันดับ 3 บนตารางแชมเปียนชิพ เขาตามเพื่อนซี้ 68 แต้ม

"เป้าหมายหลักคือแซง ฆอร์เก มาร์ติน ขึ้นอันดับ 2 บนตารางแชมเปียนชิพ การอยู่ในตำแหน่งรองชนะเลิศเป็นสิ่งสำคัญ บันญาญาเขาแข็งแกร่งมากและเป็นนักบิดที่มีประสบการณ์"

บันญาญาชนะการแข่งขันที่เรดบูลริงสนามล่าสุดส่วนเบซเซคกีจบการแข่งขันในอันดับที่ 3 

"มันเป็นวันที่ยอดเยี่ยมสำหรับอคาเดมีของเรา นักบิดของเราทุกคนทำได้ดีมาก เซเลสติโน วิเอตติ ก็กลับมาชนะการแข่งขันอีกครั้ง(Moto2) หลังจากมีฤดูกาลที่ยากลำบาก ชัยชนะของเขาทำให้พวกเรามีบรรยากาศที่ดี ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี แข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม ลูก้า มารินี และ มาร์โก เบซเซคกี ทำให้พวกเราเพลิดเพลินไปกับการดูการแข่งขันของพวกเขา พวกเขายอดเยี่ยมมากและเรายังคว้าโพเดียมได้ด้วย"

"เป็กโก้เพอร์เฟคท์มาก ผมไม่คิดว่าเขาพลาดเลยแม้แต่โค้งเดียวตลอดสุดสัปดาห์"

MotoGP 2023 สนามที่ 11 จะไปดวลความเร็วกันที่กาตาลุญญา 1 - 3 กันยายนนี้ ผลงานของนักบิด VR46 Riders Academy จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้