ทำไม HONDA ถึงต้องการตัว 'โยฮันน์ ซาร์โก' กลับมาร่วมงานอีกครั้ง?

Last updated: 28 ส.ค. 2566  |  1498 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไม HONDA ถึงต้องการตัว 'โยฮันน์ ซาร์โก' กลับมาร่วมงานอีกครั้ง?

โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดมากประสบการณ์ชาวฝรั่งเศสขึ้นมาโลดแล่นในคลาสสูงสุดหลายฤดูกาลแล้วแต่ยังไม่เคยคว้าแชมป์โลกในระดับพรีเมียร์คลาสเลย เหตุใด HONDA ถึงต้องการตัวเขากลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง?

ซาร์โกตัดสินใจออกจาก Prima Pramac Racing หลังจบฤดูกาล 2023 ยุติ 4 ปีที่ทำงานร่วมกับ Ducati เพื่อไปเป็นนักแข่งของทีม LCR Honda ในฤดูกาล 2024 ซึ่งซาร์โกเคยสัมผัส RC213V มาแล้วสองสามครั้งเมื่อปี 2019 

ถึงแชมป์ Moto2 2 สมัย จะไม่ประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ MotoGP แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาคือหนึ่งในนักบิดที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในช่วงสองสามฤดูกาลที่ผ่านมา เขาเป็นฟันเฟืองสำคัญในการพัฒนารถแข่งของ Ducati มาหลายปี ดังนั้นทั้งความสามารถและประสบการณ์ของเขากับรถโรงงาน Ducati ที่เป็นแชมป์โลกคันล่าสุด ทำไม HONDA จะไม่ต้องการตัวเขาละ? ดูผลงานของรถ KTM ที่แจ็ค มิลเลอร์ ย้ายไปร่วมงานในฤดูกาลนี้สิ

HONDA มีนักแข่งระดับแชมป์โลกถึง 2 คนในทีมโรงงาน แต่ทั้ง มาร์ก มาร์เกซ และ ฆวน เมียร์ ต่างก็ดิ้นรนอย่างหนักกับปัญหา RC213V ที่ยังแก้ปัญหาไม่ได้ แน่นอนว่า HONDA หวังจะได้รับผลประโยชน์และความเปลี่ยนแปลงจากซาร์โกเหมือนกับที่ KTM ได้รับจากมิลเลอร์

การอัพเกรดครั้งล่าสุดของ HONDA ดูเหมือนพวกเขาจะใช้แนวคิดการดีไซน์ที่คล้ายกับ DUCATI นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ HONDA ต้องการตัว โยฮันน์ ซาร์โก มาร่วมงานในฤดูกาล 2024

ดีลของโยฮันน์ ซาร์โก และ LCR Honda ได้รับการยืนยันแล้วในขณะที่นักบิดอีกคนที่จะเคียงข้างเขาในฤดูกาลหน้ายังไม่มีการคอนเฟิร์ม นักบิดคนที่ร่วมงานกับทีมมาหลายฤดูกาลอย่าง ทาคาอากิ นาคากามิ จะหมดสัญญาเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้และเขายังไม่ได้รับข้อเสนอใหม่จากทีมต้นสังกัด ในขณะที่ ไอ โอกุระ นักบิดดาวรุ่งจากคลาส Moto2 ที่เคยมีข่าวว่าจะโปรโมทขึ้นมาแข่งในคลาส MotoGP ในฤดูกาลหน้าแน่นอนกลับได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือในช่วงปรีซีซั่น เกรงว่าร่างกายที่ไม่พร้อม 100% จะทำให้สตาร์ชาวญี่ปุ่นพลาดโอกาสในปีหน้า อย่างไรก็ตามการตัดสินใจของทีมและนักแข่งน่าจะประกาศอย่างเป็นทางการในช่วงครึ่งหลังฤดูกาลนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้