มาร์ติน สุดมั่น! ศึกชิงแชมป์ MotoGP 2023 เป็นเรื่องของเขาและเป็กโก้ เบซเซคกีไม่เกี่ยว!

Last updated: 31 ส.ค. 2566  |  328 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ติน สุดมั่น! ศึกชิงแชมป์ MotoGP 2023 เป็นเรื่องของเขาและเป็กโก้ เบซเซคกีไม่เกี่ยว!

ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชจากทีม Prima Pramac Racing เชื่อว่าศึกชิงแชมป์ MotoGP 2023 เป็นเรื่องของเขาและเป็กโก้ ส่วนเบซเซคกีแม้จะชนะเท่ากันแต่ยังไม่มีความคงเส้นคงวา

MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 10 สนาม 20 เรซ 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา กวาดชัยชนะไป 8 เรซ มี 251 แต้ม ยึดตำแหน่งผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพ ฆอร์เก มาร์ติน และ มาร์โก เบซเซคกี ชนะ 3 เรซเท่ากัน มีคะแนน 189 และ 183 อยู่ในอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ มาร์ตินคิดว่าเป็กโก้มองเขาเป็นคู่แข่งที่เป็นภัยคุกคามตำแหน่งแชมป์โลก!

"การคว้าชัยชนะใน German Grand Prix เป็นส่วนสำคัญของการแข่งขันฤดูกาลนี้ เพราะเขา(เป็กโก้)เข้าใจว่าผมคือหนึ่งในนักบิดที่แข็งแกร่งที่สุด ไม่เพียงแต่เอาชนะเขาเมื่อผมเร็วกว่าแต่เมื่อเราขี่ได้เร็วทั้งคู่ผมก็เอาชนะเขาได้"

"ตอนนี้เขาคงคิดถึงผมในการชิงแชมป์โลก นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด"

"ตอนนี้เป็กโก้อยู่ในตำแหน่งที่ดีจริงๆ เขาอยู่ในช่วงเวลาที่สามารถจบในอันดับ 2 ก็ได้ อันดับ 3 ก็ได้ เขาสามารถตัดสินใจได้ว่าจะเสี่ยงหรือไม่"

"ผมต้องเสี่ยงอีกหน่อยเพื่อกอบกู้คะแนนกลับมา ผมคิดว่าผมไปถึงเป้าหมายได้และผมก็ทำได้ รวมถึงแบรดด้วยผมคิดว่าเขาลดช่องว่างจากเราได้"

ตอนนี้ แบรด บินเดอร์ ชนะไปแล้ว 2 เรซ มีคะแนน 160 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 4 บนตารางแชมเปียนชิพ

"แบรดเขาไม่พลาดเลย มาร์โกก็เร็วเช่นกันแต่เขาพลาดมากเกินไป ผมและเป็กโก้มีความสม่ำเสมอมากขึ้นเล็กน้อยในทุกๆแทร็ก สำหรับการชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้ผมรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องของผมและเป็กโก้มากกว่า"

MotoGP 2023 สนามที่ 11 จะไปดวลความเร็วกันที่กาตาลุญญา โฮมเรซของนักบิดสแปนิช ผลงานของ ฆอร์เก มาร์ติน จะเป็นอย่างไร 1 - 3 กันยายนนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้