'เป็กโก้' เผย เป็นคนแนะนำ 'เบซเซคกี' ให้ปฏิเสธ Pramac และอยู่กับ VR46 ในฤดูกาล 2024

Last updated: 1 ก.ย. 2566  |  359 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' เผย เป็นคนแนะนำ 'เบซเซคกี' ให้ปฏิเสธ Pramac และอยู่กับ VR46 ในฤดูกาล 2024

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์ MotoGP 2022 จากทีม Ducati Lenovo เผยว่าเขาเป็นคนแนะนำเพื่อนซี้ มาร์โก เบซเซคกี ให้ปฏิเสธ Pramac และอยู่กับ VR46 ในฤดูกาล 2024 เพราะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับทีมและเบซเซคกี

Mooney VR46 Racing ประกาศการเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ มาร์โก เบซเซคกี ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ก่อนหน้านี้หลายคนลุ้นกันว่าเขาจะตัดสินใจเลือกทีมในฤดูกาล 2024 อย่างไร ระหว่าง เลือกรถโรงงานตัวใหม่ล่าสุดกับทีม Prima Pramac Racing หรือเลือกรถรุ่นเก่ากว่าแต่อยู่กับทีม Mooney VR46 Racing ต่ออีกฤดูกาล ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจอยู่กับทีมงานที่เขาคุ้นเคยกันต่อไป 

"เราคุยกันเรื่องนี้ มันดีกว่าสำหรับทั้งคู่ ถ้าเราแพ้เราก็จะมีข้อแก้ตัว! ว่าเราไม่ได้ใช้รถแข่งสเปคเดียวกัน! คำแนะนำของผมคือให้อยู่กับทีมเดิมต่อไป"

"ผมเข้าใจความเป็นมนุษย์นะ เมื่อคุณรู้สึกดีกับทีมของคุณ แม้ว่าคุณจะมีรถแข่งที่เก่ากว่าแต่คุณก็สามารถไฟท์เพื่อตำแหน่งที่ดีที่สุดได้ อย่างที่เราเห็น มาร์โก ซิมอนเชลลี ชนะในปี 2008"

เป็กโก้ใช้รถแข่งโรงงานตัวใหม่ล่าสุดในการแข่งขัน MotoGP 2023 ในขณะที่เพื่อนซี้ของเขาใช้รถรุ่นเก่ากว่า 1 ปี เป็กโก้รู้สึกว่าเคสของเขากับเบซเซคกีต่างกันมาก

"ผมสนุกกับมัน ผมรู้สึกดีมากๆกับทีมของผม พวกเราทำงานหนักมาก เราแก้ไขสถานการณ์ต่างๆให้ดีขึ้น เราอาจจะไม่ได้เริ่มต้นในเวย์ที่ดีที่สุดในวันศุกร์แต่เราก็ค่อยๆแก้ไขให้ดีขึ้นตลอดเวลา"

หลังชนะทั้งสปรินท์เรซและเมนเรซที่เรดบูลริง เป็กโก้ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม ฟาบิโอ กวาตาราโร และ มาร์ก มาร์เกซ ยกให้เขาเป็นนักบิดที่ไม่อาจเอาชนะได้ในขณะนี้

"ที่ออสเตรียเราค้นพบบางอย่างในการปรับปรุงการขี่ของเรา ที่นั่นเป็นหนึ่งในสนามโปรดของผม ผมไม่เคยมีผลการแข่งขันที่ดีเลยในออสเตรีย ดีที่สุดคืออันดับ 6 เมื่อปี 2020 ปีที่แล้วผมสตาร์ทจากแถวหน้าแต่ก็โชคไม่ดีในโค้งแรก"

MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 10 สนาม สนามที่ 11 จะไปดวลความเร็วกันที่กาตาลุญญาสุดสัปดาห์นี้ ผลงานของเป็กโก้จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้