เลี่ยงความผิดหวัง 'มาร์ก มาร์เกซ' ไม่ดูผลการซ้อม!

Last updated: 2 ก.ย. 2566  |  256 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลี่ยงความผิดหวัง 'มาร์ก มาร์เกซ' ไม่ดูผลการซ้อม!

Catalan Grand Prix 2023 เป็นบททดสอบสำคัญของ มาร์ก มาร์เกซ สำหรับการโชว์ฟอร์มต่อหน้าแฟนๆที่บ้านเกิดแต่ผลการซ้อมวันศุกร์คือนักบิด Honda 4 คนจบที่ 4 อันดับสุดท้ายในไทม์ชีท แชมป์โลก 8 สมัยเผยว่าเขาเลี่ยงความผิดหวังด้วยการไม่ดูผลการซ้อม!

"อย่างที่เราเห็น มันเป็นวันที่ยากลำบาก 4 คันสุดท้ายในไทม์ชีทมาจากโรงงานของเรา"

แล้วมาร์เกซจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร?

"คุณแค่พยายามนั่งอยู่ในการ์ราจ อย่าดูผลลัพธ์ อย่าเช็คอันดับ นี่เป็นวิธีเดียวที่จะทำได้ในตอนนี้ เพื่อไม่ให้หงุดหงิดใจมากนัก นี่คือวิธีที่ผมกำลังทำอยู่ โดยส่วนตัวแล้วฟีลลิ่งของผมบนรถมอเตอร์ไซค์มันดีนะ ผมเล่นกับรถคันนี้ได้และวันเสาร์ผมจะสู้ต่อไป แต่ผลลัพธ์มันก็ไม่ต่างจากเดิมมากหรอก"

มาร์เกซอธิบายว่า Honda มีปัญหาในโค้งที่มีความยาว

"มากกว่าปัญหาการยึดเกาะของสนามแข่งคือเลย์เอาท์ เพราะเลย์เอาท์สนามนี้มีโค้งยาวทุกโค้ง โค้งยาวคือจุดที่เรามีปัญหา"

"ผมขี่รถคันนี้และมีฟีลลิ่งที่ดีแต่ประสิทธิภาพมันไม่เป็นอย่างที่คิดรวมถึงผลลัพธ์ด้วย เวลาต่อรอบที่เราหวังเราไม่เคยทำได้เลย มันยากมาก"

"เราต้องทำงานกันต่อไป วันเสาร์สถานการณ์มันจะไม่ต่างจากวันศุกร์แต่แน่นอนว่าเราต้องเดินหน้าต่อไปเพราะยังมีการแข่งขันอีกหลายเรซก่อนจะถึงปี 2024 เราจะเทสต์รถแข่งตัวใหม่(ตัวแข่ง 2024) ที่มิซาโน เราจะได้เห็นกันว่าจะมีอะไรเพิ่มเข้ามาให้มันดีกว่านี้หรือไม่สำหรับอนาคต"

มาร์ก มาร์เกซ ล้มครั้งที่ 17 ของฤดูกาลนี้ในเช้าวันศุกร์

"ผมทำพลาดแบบเดียวกับที่ออสเตรียหลังจากเปลี่ยนแอโรไดนามิค มันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ สไตล์การขี่ก็เปลี่ยนไปมาก ผมเป็นนักบิดฮอนด้าเพียงคนเดียวที่ใช้แอโรแบบ back-to-back แต่สิ่งสำคัญที่ต้องทำคือเราต้องเชื่อในการ์ราจของเรา ทีมสำคัญมากๆ"

มาร์ก มาร์เกซ เพิ่งเก็บคะแนนในวันอาทิตย์สำเร็จครั้งแรกที่ออสเตรีย แฟนๆของ MM93 มาลุ้นกันว่าเขาจะเก็บคะแนนในบ้านเกิดได้หรือไม่ที่กาตาลุญญา ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้