บินเดอร์ โล่งอก เป็กโก้ ขยับตัวหลังเกิดอุบัติเหตุที่กาตาลุญญา

Last updated: 5 ก.ย. 2566  |  413 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บินเดอร์ โล่งอก เป็กโก้ ขยับตัวหลังเกิดอุบัติเหตุที่กาตาลุญญา

แบรด บินเดอร์ นักบิดเซาท์แอฟริกันจากทีม Red Bull KTM Factory Racing กล่าวว่า 'ขอบคุณพระเจ้าที่ผมเห็นเขาขยับตัว' หลังวิ่งทับขา เป็กโก้ ฟรานเชสโก บันญาญา ที่กาตาลุญญา

ในการแข่งขัน Catalan Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นมีหลายเหตุการณ์น่าสะพรึงกลัวในช่วงต้นเรซ เหตุการณ์แรกเกิดขึ้นในโค้งที่ 1 มีอุบัติเหตุจาก อิเนีย บาสเตียนินี ผิดจังหวะจนไปสัมผัสรถคู่แข่งแล้วล้มกวาดเพื่อนนักบิดล้มถึง 5 คน! และเหตุการณ์ต่อมาคือแชมป์โลกอย่างเป็กโก้ไฮไซด์ในโค้งที่ 2 และโดนรถของ แบรด บินเดอร์ ทับขา เนื่องจากการจราจรที่วุ่นวายและเป็นจังหวะที่เลี่ยงไม่ได้ โดยบินเดอร์ได้พูดถึงเหตุการณ์นี้หลังจบการแข่งขัน

"สองสามชั่วโมงที่ผ่านมามันบ้ามาก! ในการแข่งขันผมออกตัวได้ดีมาก ในโค้ง 1 และ 2 ผมอยู่ตรงกลางระหว่างมาเวริคและมิเกล ในช่วงออกโค้ง 2 ผมมองไม่เห็นอะไรเลยจนกระทั่งเห็นเป็กโก้และรถของเขาอยู่ตรงกลางแทร็ก จากนั้นผมปะทะเข้ากับอะไรบางอย่างในรถของเขา หลังจากนั้นก็ไปโดนขาเขาหรืออะไรสักอย่าง ผมไม่รู้จริงๆ จากนั้นผมก็ล้ม"

"ขอบคุณพระเจ้าที่ผมเห็นเขาขยับตัว เห็นได้ชัดว่าเขาเจ็บแต่ก็ยังดูสบายดี"

เป็กโก้ถูกนำตัวไปเช็คอาการบาดเจ็บเบื้องต้นที่เมดิคัล เซ็นเตอร์ ก่อนจะถูกย้ายไปเช็คร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลภายหลัง

แบรด บินเดอร์ กลับลงสนามเพื่อรีสตาร์ทสำหรับการแข่งขันใหม่แต่ขี่ไปได้ไม่นานรถของเขาก็มีปัญหาทางเทคนิคต้องออกจากการแข่งขันไปก่อน นักบิดเซาท์แอฟริกันรีบมุ่งหน้าไปยังเมดิคัล เซ็นเตอร์ ทันทีเพื่อเช็คอาการบาดเจ็บของเป็กโก้

"ผมไปหาเป็กโก้ มันดีมากที่เห็นเขาขยับตัว เขากำลังเคลื่อนไหว"

"มันคือฝันร้ายของนักบิดทุกคน การเห็นใครสักคนที่นั่น(ที่เกิดเหตุ)มันน่ากลัวมากแต่ถ้าเป็นคนชนพวกเขามันเลวร้ายยิ่งกว่า ผมไม่รู้ว่าเขาโอเคหรือเปล่าแต่เขาดูสบายดี คุณรู้ใช่ไหมว่าผมหมายถึงอะไร"

"พูดตามตรงตอนที่ผมเดินเข้าไปผมไม่คิดว่าเขาจะชิลขนาดนี้ เขาดูโอเคนะ สำหรับผมสิ่งที่ดีที่สุดในวันนี้คือผมไม่ได้ทำให้ใครบาดเจ็บ"

แบรด บินเดอร์ และ ฟรานเชสโก บันญาญา ไม่มีแต้มจากฟูลเรซทั้งคู่ใน Catalan Grand Prix มาดูกันว่าผลงานของพวกเขาจะเป็นอย่างไรในมิซาโนสุดสัปดาห์นี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้