'มาร์ก มาร์เกซ' ยืนยัน ถ้าจะวิ่ง 350 กิโลเมตร/ชั่วโมง ต้องฉลาดและมีความรับผิดชอบ!

Last updated: 5 ก.ย. 2566  |  324 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' ยืนยัน ถ้าจะวิ่ง 350 กิโลเมตร/ชั่วโมง ต้องฉลาดและมีความรับผิดชอบ!

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิช กล่าวว่า การจะวิ่ง 350 กิโลเมตร/ชั่วโมง ต้องฉลาด มีความรับผิดชอบ และตระหนักถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้น

ในการแข่งขัน Catalan Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นมีหลายเหตุการณ์น่าสะพรึงกลัวในช่วงต้นเรซ เหตุการณ์แรกเกิดขึ้นในโค้งที่ 1 มีอุบัติเหตุจาก อิเนีย บาสเตียนินี ผิดจังหวะจนไปสัมผัสรถคู่แข่งแล้วล้มกวาดเพื่อนนักบิดล้มไปด้วย 5 คน! และเหตุการณ์ต่อมาคือแชมป์โลกอย่างเป็กโก้ไฮไซด์ในโค้งที่ 2 และโดนรถของ แบรด บินเดอร์ ทับขา เนื่องจากการจราจรที่วุ่นวายและเป็นจังหวะที่เลี่ยงไม่ได้ มาร์ก มาร์เกซ ยืนยันว่า นักบิด MotoGP จะต้องรับผิดชอบหลังเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงที่กาตาลุญญา

"นักแข่ง MotoGP ทุกคน และ นักแข่งชิงแชมป์โลกรายการอื่นต่างมีความรับผิดชอบ ในการขี่มอเตอร์ไซค์ด้วยความเร็ว 350 กิโลเมตร/ชั่วโมง คุณต้องฉลาด มีความรับผิดชอบ และตระหนักถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับคุณ"

"พวกเราชอบงานของเรา หลงไหลในงานของเรา และรักกีฬาของเรา เป็นเรื่องจริงที่ทุกคนพยายามโฟกัสไปที่การขี่ของตัวเองให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่บางครั้งอุบัติเหตุก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เช่นเดียวกับอุบัติเหตุของอิเนีย หรือ เป็กโก้"

"เมื่อคุณพลาดเหมือนบาสเตียนินี ความผิดของคุณก็จะถูกตรวจสอบและโดนลงโทษ"

ฟรานเชสโก บันญาญา ไม่มีกระดูกแตกหักหลังเช็คอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล ส่วนทีมเมทของเขา อิเนีย บาสเตียนินี ข้อมือและข้อเท้าแตกร้าวต้องเข้ารับการผ่าตัดและเบรกไปหลายสนาม นักบิดหมายเลข 23 จะโดนโทษดับเบิลลองแลปในสนามแรกที่เขาคัมแบ็ค

มาร์ก มาร์เกซ เผยว่าเขารู้สึกประหม่าที่ต้องรีสตาร์ทอีกครั้งหลังอุบัติเหตุร้ายแรง 2 ครั้ง เพิ่งผ่านพ้นไป

"ครอบครัวโมโตจีพีโชคดีมากที่เป็กโก้ไม่ได้รับบาดเจ็บ ในเวลาเช่นนี้คุณต้องเป็นมืออาชีพไม่ใช่ทำตามความต้องการของตัวเอง(หยุดแข่งขัน)เพราะเห็นอุบัติเหตุทั้ง 2 ครั้ง โดยเฉพาะเป็กโก้ที่อันตรายที่สุด มันทำให้คุณใจสั่น"

"มันถึงเวลาแล้วที่เราต้องเป็นมืออาชีพเพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นและเพื่อตระหนักว่าคุณต้องออกสู่สนามแข่งอีกครั้ง"

"เห็นได้ชัดว่าเราเป็นมนุษย์ 3 โค้งแรกหลังสตาร์ทครั้งที่ 2 ทุกคนมีไหวพริบและให้เกียรติซึ่งกันและกัน ทุกคนวางตำแหน่งของตัวเองด้วยความระมัดระวัง จากนั้นเราก็เริ่มแข่งขันกันอีกครั้ง"

การแข่งขันที่น่าสะพรึงกลัวที่กาตาลุญญาผ่านพ้นไปแล้ว สนามที่ 12 จะไปดวลความเร็วกันที่มิซาโน 8 - 10 กันยายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้