เอสปาร์กาโร : ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมทีม

Last updated: 6 ก.ย. 2566  |  342 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอสปาร์กาโร : ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมทีม

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร และ มาเวริค บีญาเลส 2 นักบิดสแปนิชจากทีม Aprilia Racing สร้างประวัติศาสตร์ให้กับแบรนด์ Aprilia พวกเขาจบในอันดับ 1 และ 2 เรซเดียวกันครั้งแรกใน MotoGP

ทั้งเอสปาร์กาโรและบีญาเลสทำเวลาได้ดีมากในสุดสัปดาห์การแข่งขัน Catalan Grand Prix พวกเขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นทั้งในรอบซ้อม รอบควอลิฟาย รอบสปรินท์เรซและเมนเรซ บีญาเลสเป็นนักบิดที่นำเป็นส่วนใหญ่ในการแข่งขันเมนเรซเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแต่เอสปาร์กาโรแผลงฤทธิ์ช่วงท้ายเรซแซงทีมเมทใน 4 รอบสุดท้ายดับฝันเฟิร์สวินกับแบรนด์อิตาเลียนของบีญาเลสและคว้าชัยชนะไปครอง

การชิงความเป็นหนึ่งระหว่างเพื่อนร่วมทีมไม่ได้ทำให้เกิดความบาดหมางระหว่างเอสปาร์กาโรและบีญาเลส เห็นได้จากโมเมนต์น่ารักๆที่พวกเขาสลับรถกันหลังทราบผลการแข่งขันและฉลองความสำเร็จร่วมกันด้วยความแฮปปี้

"ผมคิดว่าวันนี้มันเป็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์ ผมภูมิใจกับอาพริเลียมากๆ ภูมิใจมากๆเพราะเราพัฒนามาไกลเหลือเกิน"

"อาพริเลียคงภูมิใจในตัวผมและมาเวริคมากๆเพราะพวกเราร่วมกันทำผลงานที่น่าทึ่งและสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน"

"การมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมทีมไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อคุณต้องต่อสู้กันเพื่อชิงตำแหน่งสูงสุดและยังต้องพัฒนารถแข่งเพื่อต่อสู้กับคู่แข่งทีมอื่นด้วย ดังนั้นผมแฮปปี้มากๆและยินดีกับอาพริเลียด้วยครับ"

หลังจบการต่อสู้ในสนามแข่ง เอสปาร์กาโร ขอสลับรถมอเตอร์ไซค์กับ บีญาเลส เพื่อฉลองอันดับ 1 และ 2 ร่วมกันซึ่งแฟนความเร็วอย่างเราๆไม่ค่อยได้เห็นภาพแบบนี้สักเท่าไหร่

"เมื่อผมเจอมาเวริค ผมพูดกับเขาว่ามาเปลี่ยนรถมอเตอร์ไซค์กันเถอะ เขามองมาที่ผมเหมือนคิดว่าผมบ้าไปแล้ว"

"ผมพูดกับตัวเองว่าผมจำได้ว่ามาเวริคดิ้นรนเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เขาดาวน์สุดๆผมจำได้ว่าผมถามเขาว่า นายจะมาที่อาพริเลียไหม แต่เห็นได้ชัดว่าตอนนั้นเขาไม่แน่ใจ ผมก็เลยพูดกับเขาว่า นายแข็งแกร่งมากนะเราจะพารถคันนี้ไปอยู่ในระดับท็อป"

"นี่เป็นเหมือนของขวัญสำหรับอาพริเลีย สำหรับตัวเราเอง สำหรับความเชื่อ และสำหรับการทำงานหนัก ในที่สุดการทำงานเป็นทีมก็ได้รับผลตอบแทนแล้วจากนักบิดที่แข็งแกร่ง 2 คนทำงานร่วมกัน มันดีกว่าคนเดียวมากๆ"

"วันนี้เราพิสูจน์แล้ว นี่คือของขวัญสำหรับโรมาโน, มัสซิโม และทุกคนที่กลับมายังโนอาเล"

MotoGP 2023 สนามที่ 12 จะไปดวลความเร็วกันที่มิซาโนสุดสัปดาห์นี้ ผลงานของ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร และ มาเวริค บีญาเลส จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้