โพล เอสปาร์กาโร ก็อปปี้เซตอัพเพื่อนร่วมค่ายหลังคัมแบ็คจากพักฟื้น

Last updated: 8 ก.ย. 2566  |  363 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โพล เอสปาร์กาโร ก็อปปี้เซตอัพเพื่อนร่วมค่ายหลังคัมแบ็คจากพักฟื้น

โพล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม GasGas Factory Racing Tech3 เผยว่าเขากำลังก็อปปี้เซตอัพของ แบรด บินเดอร์ เพราะนักบิดเซาท์แอฟริกันเป็นตัวท็อปของ KTM

หลัง DNS ในสนามแรกของฤดูกาล 2023 โพล เอสปาร์กาโร ต้องเข้ารับการผ่าตัดและพักฟื้นยาวทำให้พลาดการแข่งขันไปอีก 7 สนามหลังจากนั้น เขาเพิ่งคัมแบ็คแทร็กในการแข่งขัน British Grand Prix เมื่อต้นเดือนที่แล้ว ดังนั้น เขาจำเป็นต้องก็อปปี้เซตอัพของนักบิดที่ประสบความสำเร็จเพื่อทำผลงานให้ดีในสนามแข่ง

"ปัญหาตอนนี้คือ... พูดตรงๆว่าผมกำลังก็อปปี้ทั้งสิ่งที่แบรดใช้สิ่งที่แบรดทำและเซตอัพต่างๆรวมทั้งแอโรไดนามิกส์ด้วย ผมเชื่อใจเขา 100% เพราะเขาเร็วที่สุดและผมรู้ว่าตอนนี้เขาคือตัวท็อป ผมอยากขี่ให้ได้แบบเขา"

"เมื่อไหร่ที่ผมขี่ได้เหมือนเขา เมื่อไหร่ที่ผมมีอิสระในการเทสต์มากขึ้นในวันจันทร์(Misano test) บางทีผมอาจจะเลือกทางของตัวเอง สไตล์ของตัวเอง แต่ตอนนี้ผมขอตามหลังเขาแบบเต็มตัวก่อนเพื่อดูว่าฟอร์มการขับขี่ของผมเป็นยังไง วันจันทร์ผมจะลองเทสต์บางอย่างที่ต่างกันออกไป วิงที่ต่างกัน สิ่งที่ต้องเทสต์เป็นลิสท์ที่ค่อนข้างยาวเลยละ"

KTM และ Aprilia กำลังแย่งชิงอันดับ 2 ในตารางคะแนนประเภทผู้ผลิต แบรด บินเดอร์ คือนักบิดคนสำคัญที่ทำให้ KTM มีคะแนนเหนือ Aprilia 12 แต้มในขณะนี้ นอกจากความแข็งแกร่งของนักบิดโรงงานแล้ว KTM จะมี ดานี เปโดรซา เทสต์ไรเดอร์คนเก่งที่จะมาเสริมกำลังบิดไวลด์การ์ดที่มิซาโนสุดสัปดาห์นี้ด้วย

"ดานีจะลงแข่งที่นี่ ผมไม่รู้ว่าเขาจะลองชิ้นส่วนไหนและรถของเขาเป็นยังไงผมก็ไม่รู้แต่มันเป็นโอกาสดีที่จะได้เห็นรถแข่งโรงงานทั้งปัจจุบันและอนาคตเพราะดานีเขาจะเทสต์ชิ้นส่วนที่เรายังไม่ได้ใช้งาน มันน่าสนใจมาก" 

หลังการแข่งขัน MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 11 สนาม 22 เรซ โพล เอสปาร์กาโร มีคะแนน 8 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 24 ในตารางแชมเปียนชิพ แฟนๆของนักบิดหมายเลข 44 มาร่วมส่งกำลังใจให้เขาเรียกฟอร์มเก่งกลับมาในสุดสัปดาห์นี้กัน ผลงานของ โพล เอสปาร์กาโร จะเป็นอย่างไรติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้