ฮ็อตขนาดนี้มีโอกาสคัมแบ็คแทร็ก MotoGP เต็มตัวหรือไม่? ไปดูคำตอบของ 'ดานี เปโดรซา' กันเลย

Last updated: 13 ก.ย. 2566  |  443 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฮ็อตขนาดนี้มีโอกาสคัมแบ็คแทร็ก MotoGP เต็มตัวหรือไม่? ไปดูคำตอบของ 'ดานี เปโดรซา' กันเลย

เชื่อว่าใครที่ได้ชมการแข่งขัน San Marino Grand Prix ตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคงอึ้งและทึ่งกับผลงานของ ดานี เปโดรซา เหมือนๆกัน ฮ็อตขนาดนี้มีโอกาสคัมแบ็คแทร็ก MotoGP เต็มตัวหรือไม่? ไปดูคำตอบของเขากันเลย

เปโดรซาลงบิดไวลด์การ์ดให้กับ KTM ที่มิซาโน สตาร์ชาวสแปนิชจบรอบควอลิฟายที่อันดับ 5 ส่วนในรอบสปรินท์เรซและเมนเรซนั้นเขาปิดจ๊อบที่อันดับ 4 ทั้งสองเรซ ดูจากฟอร์มการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ใครจะเชื่อว่าเปโดรซารีไทร์ไปแล้วเมื่อปี 2018 บอกเลยว่านักแข่งประจำต้องมีเขินๆกันบ้าง

"ผมมีความสุขและสนุกกับเรซนี้มาก ผมเจอปัญหายางหลังเล็กน้อยในรอบแรกเพราะตอนนั้นยางยังไม่ร้อนพอ ดังนั้นผมจึงต้องให้เวลายางร้อนขึ้นสักพักทำให้ 3 อันดับแรกหนีไปไกลมากขึ้น จากนั้นบินเดอร์ก็แซงผม ตอนผมเห็นเขาผมบอกกับตัวเองว่า 'โอเค ไปเลย เพราะกริปฉันไม่ดีและตามไปไม่ได้หรอก' "

"เมื่ออุณหภูมิยางผมดีขึ้นแล้วผมก็สามารถลดช่องว่างจากพวกเขาลงได้ จากนั้นบินเดอร์ล้ม! อันดับ 4 กลับมาเป็นของผมอีกครั้ง ผมพยายามขี่ให้เร็วขึ้นอีกหน่อย กดเวลาไป 1:31 นาที แล้วผมก็ตามข้างหน้าทัน"

"พอผมเกือบจะอยู่ในกลุ่มหน้าสุดผมกลับไฮไซด์เกือบล้ม! พวกเขายืดระยะออกไปอีกครั้งแต่ไม่ไกลมากนัก ในหัวผมคิดว่า 'ถ้าฉันเข้าไปใกล้อีกบางทีพวกเขาอาจจะสู้กันแล้วเปิดไลน์ ฉันจะได้พยายามเพื่อตำแหน่งบนโพเดียม' "

"มันเข้าใกล้อันดับบนโพเดียมแล้ว คล้ายกับสปรินท์เรซอีกครั้งแค่วันนี้การแข่งขันมันยาวกว่า มันเป็นสุดสัปดาห์ที่เจ๋งมาก ขอบคุณทีมงานและแมคคานิกส์ทุกคน"

มิซาโนอาจจะเป็นไวลด์การ์ดสนามสุดท้ายของเปโดรซาในฤดูกาลนี้ แล้วเขาคิดที่จะกลับมาแข่ง MotoGP ฟูลไทม์หรือไม่?

"ไม่ครับ! มันชัดเจนอยู่แล้วว่าไม่"

ถึงแฟนๆของ DP26 จะหมดหวังแล้วสำหรับการคัมแบ็คแทร็กเต็มตัวของนักบิดคนโปรดแต่หวังว่าเขาจะลงบิดไวลด์การ์ดบ่อยๆให้แฟนๆหายคิดถึงและสร้างสีสันให้กับวงการความเร็วสองล้ออีกในอนาคต

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้