ฆอร์เก มาร์ติน : ผมไม่ได้มีหน้าที่คว้าแชมป์โลก! ผมไม่ใช่นักบิดโรงงาน!

Last updated: 13 ก.ย. 2566  |  349 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆอร์เก มาร์ติน : ผมไม่ได้มีหน้าที่คว้าแชมป์โลก! ผมไม่ใช่นักบิดโรงงาน!

ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชจากทีม Prima Pramac Racing ที่เพิ่งคว้าชัยชนะ 2 เรซรวดที่มิซาโน กล่าวว่าเขาไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบในการคว้าแชมป์โลกเพราะเขาไม่ใช่นักบิดทีมโรงงาน!

ถึงนักแข่ง Pramac จะใช้รถแข่งสเปคเดียวกับทีมโรงงานแต่สถานะใน Ducati ของนักบิด 2 ทีมไม่เหมือนกัน ที่ผ่านมายังไม่เคยมีนักแข่งจากทีม Satellite คว้าแชมป์โลกในยุคของ MotoGP มาร์ตินเผยว่าเขาไม่ได้รู้สึกกดดันในการล่าแชมป์โลกเพราะเขาไม่ใช่นักแข่งสังกัดทีมโรงงาน 

"เป้าหมายของผมคือชนะการแข่งขัน ผมไม่ใช่นักแข่งทีมโรงงาน ดังนั้นการคว้าแชมป์โลกมันไม่ใช่เรื่องของผม ผมไม่ต้องรับผิดชอบเรื่องนี้"

"แน่นอนว่าถ้ามีโอกาสเหมือนกับที่ผมมีในตอนนี้ผมก็จะลองและล่าชัยชนะ มันจะเป็นวันของผมเมื่อผมเป็นนักบิดทีมโรงงานแต่วันนี้ผมยังไม่ใช่นักบิดทีมโรงงาน ดังนั้นการคว้าแชมป์โลกมันจึงไม่ใช่ความรับผิดชอบของผม"

เขาถูกถามต่อว่าทำไมถึงรู้สึกแบบนี้?

"แน่นอนว่าในการคว้าแชมป์โลกมันขึ้นอยู่กับตัวผมเองและมันคือความฝันของผมด้วย ผมแค่บอกว่ามันไม่ใช่หน้าที่ของผมในฐานะที่ผมไม่ใช่นักบิดทีมโรงงานเฉยๆ ถ้าผมทำได้ผมก็จะคว้ามันมา ผมไม่ได้จดจ่ออยู่กับเรื่องนั้น ผมรู้สึกว่าสักวันต้องเป็นวันของผมและหวังว่าอีกไม่นานผมจะได้เป็นนักบิดทีมโรงงาน"

ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกคนล่าสุดและนักบิดทีมโรงงาน Ducati ที่นั่งข้างๆมาร์ตินในการแถลงข่าวหลังจบการแข่งขันได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำพูดของมาร์ติน

"มันเป็นเรื่องปกติ เขาเป็นนักแข่งและในความคิดของเขาคือการคว้าชัยชนะ เขาแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่น่าทึ่งในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งมีแค่ไม่กี่คนเท่านั้นที่จะทำได้ สุดสัปดาห์การแข่งขันแบบนี้มีไว้สำหรับคนที่ต้องการคว้าแชมป์โลกเท่านั้น ผมคิดว่าการคว้าแชมป์โลกมันขึ้นอยู่กับแต่ละคน ใครก็ได้"

MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 12 สนาม 24 เรซ ฟรานเชสโก บันญาญา มีคะแนน 283 แต้ม ยึดตำแหน่งแชมเปียนชิพลีดเดอร์ เขามีคะแนนนำ ฆอร์เก มาร์ติน แค่ 36 แต้มเท่านั้น! สนามที่ 13 จะไปเยือนสนามน้องใหม่ที่ประเทศอินเดีย 22 - 24 กันยายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้