มาร์ก มาร์เกซ ไม่แฮปปี้ โปรโตไทป์ Honda 2024 ไม่ต่างจากตัวแข่ง 2023 !

Last updated: 13 ก.ย. 2566  |  1839 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ ไม่แฮปปี้ โปรโตไทป์ Honda 2024 ไม่ต่างจากตัวแข่ง 2023 !

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Repsol Honda ไม่แฮปปี้หลังทดสอบ Honda ตัวต้นแบบปี 2024 ใน Misano MotoGP Official Test ที่มิซาโนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

มาร์ก มาร์เกซ และ ฆวน เมียร์ คู่หูจากทีมโรงงานฮอนด้าทำเวลาได้ไม่ค่อยดีในการทดสอบรถต้นแบบปี 2024 ที่มิซาโน นักบิดฮอนด้าจบการเทสต์ด้วยอันดับรั้งท้ายในไทม์ชีท

"สไตล์การขี่ค่อนข้างต่างไปจากเดิมแต่สุดท้ายแล้วปัญหามันก็เหมือนเดิม ดังนั้นเราต้องทำงานมากกว่านี้"

มาร์ก มาร์เกซ ยืนยันอีกครั้งว่าปัญหาของ Honda เกิดจากกริปด้านหลัง เขาคิดว่ารถตัวต้นแบบที่เขาเทสต์เป็นโปรโตไทป์ 2023.5 มากกว่าจะเป็นโปรโตไทป์ 2024 เพราะเขาเทสต์กับแชสซีส์ใหม่ รถรูปทรงใหม่ แต่ไม่ใช่เครื่องยนต์ใหม่

"ไรดิ้งโพสิชั่นอาจจะต่างออกไปเล็กน้อย ตอนแรกมันรู้สึกแปลกๆแต่หลังจากขี่ไปหลายรอบมันจะเป็นธรรมชาติมากขึ้น เป็นเรื่องปกติของรถคันใหม่ แต่สุดท้ายแล้ววิธีการขี่ วิธีการดูเวลาต่อรอบ มันคล้ายกับรถแข่งปัจจุบันมากๆ"

"แน่นอนว่าคุณคาดหวังมากกว่านี้เสมอแต่มันเป็นแค่ความรู้สึกแรกที่ได้ลองเท่านั้นและเรามีวิศวกรคนใหม่หลายคนในการ์ราจ ดังนั้นพวกเขาต้องทำงานกันต่อไปกับข้อมูลเหล่านั้น"

หลังจากมิซาโนเทสต์พวกเขาจะได้เทสต์รถอีกทีปลายเดือนพฤศจิกายนที่บาเลนเซีย

"พวกเขาต้องทำงาน เรายังไม่เข้าใกล้สิ่งที่ต้องการ ถ้าจะใช้รถคันนี้เป็นพื้นฐานมันยังห่างไกลจากสิ่งที่เราหวังมากๆแต่เรายังต้องทำงานและเปลี่ยนแปลงอีกหลายอย่าง มีเวลาไม่มากสำหรับบาเลนเซียเทสต์ อีก 2 เดือนข้างหน้า มาดูกันว่าพวกเขาจะก้าวไปยังสเต็ปต่อไปได้ไหม"

ช่วงนี้มีข่าวหนาหูว่า มาร์ก มาร์เกซ อาจจะฉีกสัญญากับ Honda ย้ายซบทีมอื่นในการแข่งขัน MotoGP 2024 หาก Honda ยังแก้ปัญหาเรื้อรังของรถแข่งไม่ได้

"ผมจะตัดสินใจ อาจจะเป็นที่อินเดียหรือญี่ปุ่น"

เป็นคำตอบที่ขัดแย้งกับแถลงการณ์ก่อนหน้านี้ที่เขาบอกว่าตัดสินใจไปแล้ว

"ใช่ครับ แต่ผมยังไม่แจ้งให้ทุกคนทราบ เพราะมันอาจจะยังไม่เคลียร์ บางครั้งคุณก็เปลี่ยนใจได้ ไม่ใช่เหรอครับ? ผมมี 2 แผน ผมต้องเลือกแล้วแต่การตัดสินใจมันจะเกิดขึ้นที่นั่น"

MotoGP 2023 สนามที่ 13 จะไปเยือนประเทศอินเดียครั้งแรก 22 - 24 กันยายนนี้ มาร์ก มาร์เกซ จะตัดสินใจเลือกทีมสำหรับการแข่งขัน MotoGP 2024 ในสนามนี้หรือไม่แฟนๆของ MM93 ห้ามพลาด! ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้