'เป็กโก้' ยก 'เปโดรซา' เป็นหนึ่งในนักบิดที่มีสไตล์ขับขี่ดีที่สุดในโลก

Last updated: 14 ก.ย. 2566  |  409 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' ยก 'เปโดรซา' เป็นหนึ่งในนักบิดที่มีสไตล์ขับขี่ดีที่สุดในโลก

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo ยก ดานี เปโดรซา เทสต์ไรเดอร์ของ KTM คือหนึ่งในนักบิดที่มีสไตล์การขับขี่ดีที่สุดในโลก

ดานี เปโดรซา รีไทร์จากการแข่งขัน MotoGP หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2018 ปัจจุบันเป็นเทสต์ไรเดอร์ให้กับ KTM นักบิดวัย 37 ปีมีโอกาสลงบิดไวลด์การ์ดที่มิซาโนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาสร้างความฮือฮาในโลกความเร็วสองล้อเมื่อเขาจบอันดับ 4 ทั้งสปรินท์เรซและเมนเรซ San Marino Grand Prix

เมื่อเป็กโก้ถูกถามถึงฟอร์มการขับขี่ของเปโดรซาที่กลายมาเป็นคู่แข่งแย่งชิงอันดับ 3 กับเขาทั้ง 2 เรซที่มิซาโน

"ผมคิดว่าผมไม่จำเป็นต้องพูดอะไรเกี่ยวกับดานีนะ ประวัติของเขาบอกทุกอย่างอยู่แล้ว เขาเป็นนักบิดที่น่าประทับใจเสมอ"

"เขาแข่งขันได้ดีเสมอ ผมอยู่ที่นี่ตอนที่เขาเทสต์รถด้วยและผมประทับใจการทำงานของเขา มันน่าเหลือเชื่อจริงๆที่เขายังแข่งได้แบบนี้ในตอนนี้"

ถึง ดานี เปโดรซา จะไม่เคยครองตำแหน่งแชมป์โลกเลยใน MotoGP แต่เขาเป็นนักแข่งที่กวาดชัยชนะมากมายตลอดหลายปีที่โลดแล่นในวงการความเร็วสองล้อ

"ดานีน่าประทับใจและมีเสน่ห์เสมอ ผมไม่มีโอกาสได้ขี่ตามเขา ผมคิดว่าเขาเป็นหนึ่งในนักบิดที่มีสไตล์การขับขี่ดีที่สุดในโลก"

ดานี เปโดรซา ผ่านธงตราหมากรุกช้ากว่าเป็กโก้แค่ 0.190 วินาที ในสปรินท์เรซ และ 0.669 วินาทีในเมนเรซ ไม่น่าเชื่อว่านักบิดที่รีไทร์ไปหลายปีแล้วจะขี่ได้ขนาดนี้ สื่อบางสำนักถึงกับถามดานีว่ามีโอกาสที่เขาจะกลับมาแข่ง MotoGP แบบฟูลไทม์อีกครั้งหรือไม่ ซึ่งคำตอบที่ได้คือ 'ไม่' แฟนๆของ DP26 ไม่ต้องเสียใจแม้ว่าเขาจะไม่กลับมาแข่งแบบเต็มตัวแต่เชื่อว่า ดานี เปโดรซา จะแวะเวียนลงบิดไวลด์การ์ดให้แฟนๆได้หายคิดถึงบ่อยๆแน่นอน

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้