'มาร์เกซ' สงสัยความคิด 'รอสซี' ผมอยากเข้าไปอยู่ในหัวของเขา!

Last updated: 15 ก.ย. 2566  |  299 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์เกซ' สงสัยความคิด 'รอสซี' ผมอยากเข้าไปอยู่ในหัวของเขา!

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์ MotoGP 6 สมัย สงสัยว่า วาเลนติโน รอสซี แชมป์ MotoGP 7 สมัย คัมแบ็คสุดสัปดาห์การแข่งขันได้ยังไงทั้งๆที่ไร้ชัยชนะเป็นเวลายาวนาน

วาเลนติโน รอสซี นักบิดในตำนานชาวอิตาเลียนรีไทร์หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2021 แชมป์โลกครั้งสุดท้ายของเขาต้องย้อนไปถึงปี 2009 เลยทีเดียว ไม่แปลกที่มาร์เกซจะสงสัยว่านักบิดระดับแชมป์โลกหลายสมัยและเคยกวาดชัยชนะมาโชกโชนอย่างรอสซียังโลดแล่นในวงการความเร็วสองล้อได้ยังไงทั้งๆที่ไม่ชนะการแข่งขันหลายปีก่อนรีไทร์ ที่น่าทึ่งอีกเรื่องคือทีมสุดท้ายก่อนจบอาชีพนักบิดของซุเปอร์สตาร์ชาวอิตาเลียนคือทีมรอง ไม่ใช่ทีมโรงงาน!

เมื่อไหร่คือเวลาที่เหมาะสมสำหรับการรีไทร์?

"ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาผมอยากเข้าไปอยู่ในหัวของรอสซี เขาคือแชมป์โลกแต่เขาติดอยู่ที่อันดับ 10 และ 15 เป็นเวลาถึง 4 ปีและยิ่งไปกว่านั้นเขาออกจากทีมโรงงาน"

"ผมอยากรู้ว่าเขาจัดการกับการคัมแบ็คทุกๆสุดสัปดาห์ภายใต้สถานการณ์นั้นยังไง"

แน่นอนว่ามันไม่ต่างจากสถานการณ์ที่ มาร์ก มาร์เกซ เผชิญอยู่ในตอนนี้

แชมป์โลกครั้งล่าสุดของ มาร์ก มาร์เกซ ต้องย้อนไปเมื่อปี 2019 หลังจากนั้นเขาได้รับบาดเจ็บและต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานาน พอคัมแบ็คแทร็กเขาต้องดิ้นรนอย่างหนักกับปัญหาของรถแข่ง Honda

"5 ปีก่อน ผมเป็นซุเปอร์แมน ผมประสบความสำเร็จทุกอย่าง ผม, มาร์ก ผมไม่ใช่ซุเปอร์แมน หากผมได้แชมป์โลกอีกสมัยมันจะเป็นตำแหน่งที่สำคัญที่สุดในอาชีพของผม"

MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 12 สนาม 24 เรซ มาร์ก มาร์เกซ มีคะแนน 31 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 19 บนตารางแชมเปียนชิพ ฤดูกาลนี้คงจะเป็นเรื่องยากหากจะลุ้นให้สตาร์ชาวสแปนิชคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 7 มาครอง แฟนๆของ MM93 มาดูกันว่าในฤดูกาลต่อไปเขาจะคว้าแชมป์โลกมาประดับบารมีอีกสมัยได้สำเร็จหรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้