'ดานี เปโดรซา' เลือก 'เปโดร อคอสต้า' คือสตาร์คนต่อไปใน MotoGP

Last updated: 16 ก.ย. 2566  |  538 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ดานี เปโดรซา' เลือก 'เปโดร อคอสต้า' คือสตาร์คนต่อไปใน MotoGP

ดานี เปโดรซา เทสต์ไรเดอร์ของ KTM ยก เปโดร อคอสต้า แชมเปียนชิพลีดเดอร์ในคลาส Moto2 จะเป็นซูเปอร์สตาร์คนต่อไปในคลาส MotoGP 

KTM ให้คำมั่นสัญญากับ เปโดร อคอสต้า นักบิดวัย 19 ปีจากทีม Red Bull KTM Ajo ว่าจะดันเขาขึ้นไปแข่งขันในคลาส MotoGP ฤดูกาลหน้า แม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการแต่แฟนความเร็วต่างจับตามองว่าดาวรุ่งชาวสแปนิชจะปิดดีลกับทีมไหนในพรีเมียร์คลาส

"เราแฮปปี้มากๆที่เปโดรกำลังจะมูฟขึ้นไปแข่งโมโตจีพี เขาโชว์ให้เห็นว่าตอนนี้เขาแข็งแกร่งมากและหวังว่าปีนี้เขาจะจบในอันดับที่ควรจะเป็น ยังมีเวลาอีกครึ่งฤดูกาลและเขาต้องโฟกัสกับการจบซีซั่นนี้ที่อันดับดีๆ ทีมงาน KTM ทุกคนจะช่วยเหลือเขาทุกอย่างที่เขาต้องการ"

อคอสต้าได้รับคำชมมากมายในการแข่งขันสนามที่แล้ว มากพอๆกับเปโดรซาที่ขี่ได้โดดเด่นเหลือเกิน

"แน่นอนว่ามันเป็นคำชมที่ดีและมันแสดงให้เห็นว่าคุณเป็นคนที่พยายามมีสมาธิและอยากทำสิ่งต่างๆให้ออกมาดีในอนาคต"

"เขาพยายามจะมองว่าปีหน้าเขาจะทำยังไงซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงความฉลาดของเขา"

เปโดร อคอสต้า จะมีความกดดันมหาศาลสำหรับฤดูกาลแรกใน MotoGP 

"เขาจะสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงของสื่อแน่นอน เพราะคลาสที่ต่ำกว่า MotoGP มันต่างกันมากๆ สื่อจะให้ความสนใจคลาส MotoGP มากกว่า และการเป็นนักบิดที่ถูกคาดหวังสูงจากคุณภาพและผลงานของเขา เขาจะดึงดูดให้แฟนๆมากมายตึดหนึบกับการดูการแข่งขันครั้งแรกของเขาผ่านหน้าจอ TV"

"เขามีโอกาสจะทำได้ดีไหม? ผมไม่รู้ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้แต่มันจะดีมากถ้าปรับตัวได้เร็วอย่างที่เขาทำได้ใน Moto3"

อคอสต้ามีความพิเศษ?

"ถ้าดูจากสิ่งที่เขาโชว์ให้เห็นก็ใช่ครับแต่คุณไม่จำเป็นต้องกดดันเขา"

คำถามที่สำคัญที่สุดคือ KTM จะให้เขาอยู่ในทีมโรงงาน หรือ ทีมรอง?

"ดีทั้ง 2 ทีม และทั้ง 2 ทีมจะได้รับการซัพพอร์ตที่ดี นั่นไม่ใช่ปัญหา ไม่ว่าจะเป็นทีมหลักหรือทีมรองแต่ในระดับเทคนิคนั้นทั้งสองทีมดีมากๆ"

เข้าสู่ช่วงครึ่งหลังฤดูกาลแล้ว หลายๆทีมเริ่มทยอยประกาศไลน์อัพนักแข่งสำหรับ MotoGP 2024 มาลุ้นกันว่าชื่อของ เปโดร อคอสต้า จะได้รับการยืนยันที่สนามไหนติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้