'ฆอร์เก ลอเรนโซ' เชื่อว่า HONDA จะไม่แย่ขนาดนี้ถ้า 'ดานี เปโดรซา' ยังอยู่

Last updated: 19 ก.ย. 2566  |  340 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฆอร์เก ลอเรนโซ' เชื่อว่า HONDA จะไม่แย่ขนาดนี้ถ้า 'ดานี เปโดรซา' ยังอยู่

ฆอร์เก ลอเรนโซ ตำนานแชมป์โลก 5 สมัยชาวสแปนิชเชื่อว่า Honda จะมีสถานการณ์ที่ดีกว่านี้หาก ดานี เปโดรซา ยังทำงานอยู่กับแบรนด์ญี่ปุ่น

การแข่งขัน MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 12 สนาม 24 เรซ ผู้ผลิต Honda มีคะแนนสะสมแค่ 105 แต้มเท่านั้นในขณะที่อันดับ 1 อย่าง Ducati มีคะแนนสะสมประเภทผู้ผลิตสูงถึง 416 แต้ม! Honda กำลังเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุดใน MotoGP 

ดานี เปโดรซา รีไทร์จากการแข่งขันฟูลไทม์เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2018 หลังจากนั้นเขาผันตัวไปเป็นเทสต์ไรเดอร์ของ KTM หลายคนยกย่องว่าเขาเป็นเทสต์ไรเดอร์ที่เก่งที่สุดในตอนนี้ เปโดรซาสร้างความฮือฮาเมื่อลงบิดไวลด์การ์ดแล้วจบที่อันดับ 4 ในรอบสปรินท์เรซและเมนเรซพลาดโพเดียมไปแค่เสี้ยววินาทีที่มิซาโน 

ฆอร์เก ลอเรนโซ ให้สัมภาษณ์กับ DAZN ว่าสถานการณ์ของ Honda คงไม่แย่ขนาดนี้ถ้ายังเก็บเปโดรซาไว้เป็นเทสต์ไรเดอร์

"ภายใต้สถานการณ์ที่ฮอนด้าต้องเจอในช่วง 4 จาก 5 ปีที่ผ่านมา รวมถึงอาการบาดเจ็บของมาร์เกซด้วย ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะดีกว่านี้ถ้าพวกเขามีดานีเป็นเทสต์ไรเดอร์"

ถึงจะทำได้ดีที่สุดแค่ตำแหน่งรองแชมป์โลกแต่ ดานี เปโดรซา กวาดชัยชนะมากมายตลอดหลายฤดูกาลที่แข่งขันอยู่ในคลาส MotoGP

"ตลอดอาชีพนักบิดเขามีข้อดีเยอะมาก ผมไม่เคยเห็นนักบิดตัวเล็กคนไหนจะเก็บชัยชนะได้มากมายขนาดนี้ใน MotoGP มันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน มันแสดงให้เห็นถึงเทคนิคที่เขามีและพัฒนาจนนำไปสู่ชัยชนะ"

"ทั้งเทคนิคและฟีลลิ่ง เปโดรซาเป็นนักบิดที่เซนซิทีฟเป็นพิเศษ ซึ่งมันช่วยได้มากในการทำความเข้าใจว่าชิ้นส่วนไหนดีและชิ้นส่วนไหนไม่ดี เขาพิสูจณ์ให้เห็นแล้วจากการทำงานที่ KTM" 

ในเวลาอันใกล้นี้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ ดานี เปโดรซา จะกลับไปทำงานกับ Honda ในฐานะเทสต์ไรเดอร์แน่นอนเพราะเมื่อไม่นานมานี้ KTM เพิ่งประกาศการต่อสัญญากับเขาออกไปอีกแล้ว

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้