ใครมีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์คว้าชัย Indian Grand Prix คนแรก?

Last updated: 20 ก.ย. 2566  |  463 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใครมีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์คว้าชัย Indian Grand Prix คนแรก?

นับตั้งแต่ปี 2002 ถึงปัจจุบันมีสนามน้องใหม่บรรจุเข้ามาในปฏิทินการแข่งขัน MotoGP ทั้งสิ้น 11 สนาม นักบิดชุดปัจจุบันมีเพียง 2 คนเท่านั้นที่เคยชนะการแข่งขันในสนามน้องใหม่

เข้าสู่ช่วงสัปดาห์ประวัติศาสตร์ 22 - 24 กันยายนนี้จะเป็นการแข่งขัน IndianOil Grand Prix of India ที่ Buddh International Circuit สนามน้องใหม่ในประเทศอินเดีย ความท้าทายครั้งใหม่ที่นักบิด MotoGP ต้องเจอในสุดสัปดาห์นี้

การผจญภัยครั้งใหม่มาพร้อมกับโอกาสที่จะสลักชื่อผู้ชนะคนแรกในประวัติศาสตร์ของสนามแห่งนี้ นักบิดที่ผ่านธงตราหมากรุกคนแรกในวันอาทิตย์นี้จะเป็นเจ้าของชื่อที่ถูกบันทึกลงในหนังสือประวัติศาสตร์ในฐานะผู้ชนะการแข่งขัน MotoGP คนแรกที่ Buddh International Circuit 

มิเกล โอลิเวรา ชนะการแข่งขันครั้งแรกที่ Mandalika International Street Circuit ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปี 2022 ย้อนกลับไปในปี 2020 นักบิดโปรตุเกสก็ชนะการแข่งขันครั้งแรกที่ Algarve International Circuit ที่ประเทศบ้านเกิดของเขา นักบิดหมายเลข 88 เป็นหนึ่งในนักบิดที่ถูกจับตามองในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้เพราะเขาปรับตัวได้ไวและมักจะประสบความสำเร็จในสนามน้องใหม่

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิชเป็นนักบิดที่ชนะการแข่งขันในสนามน้องใหม่มากที่สุด(นักแข่งปัจจุบัน) เขาคว้าชัยชนะที่ Circuit of the Americas สหรัฐอเมริกาในปี 2013 , Termas de Rio Hondo อาร์เจนตินาในปี 2014 และ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศไทยในปี 2018 

ชัยชนะในสนามน้องใหม่จากนักแข่งที่รีไทร์ไปแล้ว

Losail International Circuit(2004) - เซเต้ จิเบร์นาว

Shanghai International Circuit(2005) - วาเลนติโน รอสซี

Istanbul Park(2005) - มาร์โก เมลันดรี 

Indianapolis Motor Speedway(2008) - วาเลนติโน รอสซี

MotorLand Aragón(2010) - เคซีย์ สโตเนอร์

Red Bull Ring(2016) - อังเดร เอียนโนเน

การคว้าชัยชนะในระดับพรีเมียร์คลาสเป็นโมเมนต์ที่น่าจดจำเสมอแต่การคว้าชัยชนะเป็นคนแรกในสนามน้องใหม่ยิ่งเป็นเรื่องที่น่าจดจำเป็นพิเศษ สุดสัปดาห์นี้เราจะได้รู้กันว่าใครคือผู้ชนะคนแรกใน Buddh International Circuit จะเป็นนักบิดที่ชื่นชอบสนามใหม่อย่าง มาร์ก มาร์เกซ และ มิเกล โอลิเวรา หรือจะมีรายชื่อใหม่เพิ่มเข้ามา? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้