ฟาบิโอ กวาตาราโร กังวลทางตรงยาวในสนามน้องใหม่ที่อินเดีย

Last updated: 20 ก.ย. 2566  |  359 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร กังวลทางตรงยาวในสนามน้องใหม่ที่อินเดีย

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP กังวลทางตรงยาวในสนามน้องใหม่ Buddh International Circuit ประเทศอินเดีย 

นักแข่ง MotoGP ไม่เคยเทสต์รถที่ Buddh International Circuit เลย พวกเขาทำได้แค่ศึกษาเลย์เอาท์ของสนามผ่านวิดีโอเกมเท่านั้น ความท้าทายครั้งใหม่ที่นักแข่ง MotoGP ทุกคนต้องเจอในสุดสัปดาห์นี้เป็นสิ่งที่แฟนๆต่างตั้งตารอ อุปกรณ์ ชิ้นส่วน การตั้งค่าต่างๆรวมถึงกลยุทธ์ที่แต่ละทีมต้องวางล้วนเป็นแผนใหม่ทั้งสิ้น ดังนั้นชัยชนะในสนามน้องใหม่นอกจากจะวัดความเร็วกันแล้วต้องวัดความพร้อมในการปรับตัวด้วย

"เมื่อดูทางตรงในวิดีโอ ผมคิดว่ามันไม่ใช่โอกาสดีสำหรับเรา ทางตรงค่อนข้างยาวและมันไม่ง่ายเลยแต่ผมทุ่มเท 100% ทุกครั้งไม่ว่าจะอยู่ในอันดับไหนก็ตาม นี่คือสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ในฤดูกาลนี้ ไม่ว่าจะอยู่ในอันดับไหนผมต้องผลักดันตัวเองถึงขีดสุด"

หลังการแข่งขัน MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 12 สนาม 24 เรซ ฟาบิโอ กวาตาราโร มีคะแนนแค่ 85 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 11 ในตารางแชมเปียนชิพในขณะที่ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี เพื่อนร่วมทีมของเขามีคะแนน 68 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 12 ส่วนคะแนนประเภทผู้ผลิตนั้น YAMAHA มีคะแนนแค่ 105 แต้ม รั้งอันดับสุดท้ายในตารางแชมเปียนชิพ

YAMAHA YZR-M1 เป็นรถแข่งที่มีท็อปสปีดต่ำจึงทำเวลาได้ไม่ดีในทางตรง โดยเฉพาะทางตรงยาวพวกเขาไม่เคยทำผลงานได้ดีเลย ในขณะที่ Ducati Desmosedici GP มีความเร็วและท็อปสปีดสูง มีโอกาสสูงมากที่พวกเขาจะทำเวลาได้ดีใน Buddh International Circuit นอกจาก Ducati แล้ว ยังมี Aprilia และ KTM ที่จะมองข้ามไม่ได้ในสนามนี้ แต่อย่างที่บอกไปแล้วว่าชัยชนะในสนามน้องใหม่นั้นไม่ได้วัดกันที่ความเร็วอย่างเดียวต้องวัดกันที่การตั้งค่ารถและการปรับตัวของนักแข่งด้วย ดังนั้น อะไรก็เกิดขึ้นได้! ห้ามพลาดการแข่งขันครั้งประวัติศาสตร์ที่ Buddh International Circuit ประเทศอินเดีย 22 - 24 กันยายนนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้