อัพเดตไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024

Last updated: 19 เม.ย 2567  |  8694 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อัพเดตไลน์อัพนักแข่ง MotoGP 2024

คอนเฟิร์มไลน์อัพครบทุกทีมแล้วสำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2024 มีการเปลี่ยนแปลงตัวนักแข่งทั้งหมด 7 ทีม! จะมีทีมไหนบ้างไปดูกันเลย


 

Prima Pramac Racing

เริ่มกันที่ Pramac ฤดูกาลนี้เป็นการจับคู่กันครั้งแรกระหว่าง ฆอร์เก มาร์ติน และ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี รายหลังย้ายมาจากทีมโรงงาน YAMAHA

 

Pertamina Enduro VR46 Racing

หลังจาก ลูก้า มารินี ย้ายออกจากทีมกระทันหัน มาร์โก เบซเซคกี ก็ได้ทีมเมทคนใหม่คือ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ที่ได้รับการคอนเฟิร์มก่อนเริ่มบาเลนเซียเทสต์

 

Ducati Lenovo

ทีมโรงงาน DUCATI ใช้งานนักบิดอิตาเลียนคู่เดิม ฟรานเชสโก บันญาญา และ อิเนีย บาสเตียนินี ฤดูกาลนี้หากไม่มีอาการบาดเจ็บมารบกวนเหมือนฤดูกาล 2023 พวกเขามีโอกาสลุ้นแชมป์โลกประเภททีมแน่นอน

 

Gresini Racing MotoGP

อเล็กซ์ มาร์เกซ ร่วมงานกับ Gresini เป็นฤดูกาลที่ 2 จับคู่กับ มาร์ก มาร์เกซ พี่ชายของเขาที่ย้ายมาจาก HONDA

 

Aprilia Racing

ทีมโรงงานอาพริเลียได้ 2 นักบิดสแปนิชคู่เดิม มาเวริค บีญาเลส และ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ที่พร้อมจะช่วยกันพัฒนา RS-GP ให้แรงต่อเนื่องในฤดูกาลนี้

 

Trackhouse Racing MotoGP 

ทีมน้องใหม่สัญชาติอเมริกัน ได้ ราอูล เฟอร์นันเดซ และ มิเกล โอลิเวรา บิด RS-GP ต่อเนื่องเป็นฤดูกาลที่ 2 

 


Monster Energy Yamaha MotoGP

อเล็กซ์ รินส์ ย้ายจาก LCR Honda มาร่วมงานกับทีมโรงงาน YAMAHA ฤดูกาลแรก จับคู่กับ ฟาบิโอ กวาตาราโร 

 

LCR Honda

โยฮันน์ ซาร์โก ย้ายข้ามมาจากทีม Pramac Ducati มาร่วมงานกับทีมรองของ Honda จับคู่กับ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดชาวญี่ปุ่นที่อยู่กับทีมต่ออีกหนึ่งซีซั่น

 

Repsol Honda 

มาร์ก มาร์เกซ โบกมือลา Honda หลังร่วมงานกันมา 11 ปี ฤดูกาลนี้ ฆวน เมียร์ จะมีทีมเมทคนใหม่คือ ลูก้า มารินี ดีลที่ทำแฟนความเร็วเซอร์ไพรส์ที่สุดในฤดูกาลนี้ 

 

Red Bull KTM Factory Racing

แจ็ค มิลเลอร์ และ แบรด บินเดอร์ ร่วมงานกับทีมโรงงาน KTM ต่อในฤดูกาล 2024 รายหลังต่อสัญญากับทีมสัญชาติออสเตรียนออกไปถึงปี 2026

 

Red Bull GasGas Tech3

ออกุสโต้ เฟอร์นันเดซ โลดแล่นในคลาสสูงสุดเป็นฤดูกาลที่ 2 จับคู่กับ เปโดร อคอสต้า รุกกี้เพียงหนึ่งเดียวในฤดูกาลนี้ ทั้งคู่โคจรมาร่วมงานกันอีกครั้งหลังเคยสร้างผลงานยอดเยี่ยมร่วมกันในคลาส Moto2  

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขันโมโตจีพีประจำฤดูกาล 2024  คลิก

 

  

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้