ชัยชนะประวัติศาสตร์ 'มาร์โก เบซเซคกี' แชมป์คนแรก Indian Grand Prix

Last updated: 26 ก.ย. 2566  |  376 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชัยชนะประวัติศาสตร์ 'มาร์โก เบซเซคกี' แชมป์คนแรก Indian Grand Prix

มาร์โก เบซเซคกี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Mooney VR46 Racing สร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยชนะเป็นคนแรกในรายการ IndianOil Grand Prix of India ที่สนามน้องใหม่ Buddh International Circuit ประเทศอินเดีย

ฆอร์เก มาร์ติน นักบิด Pramac จากกริดที่ 2 ออกตัวได้ดีที่สุดพุ่งขึ้นนำในช่วงเริ่มต้นของการแข่งขัน หลังจากนั้น เป็กโก้ บันญาญา ก็แซงขึ้นนำแต่ มาร์โก เบซเซคกี ปล่อยให้เพื่อนซี้นำได้ไม่นานก็แซงขึ้นไปจัดระเบียบหัวแถวและหนีไปไกลไม่มีใครตามไปกดดันเขาได้ จบ 21 รอบ เบซเซคกีคว้าชัยชนะคนแรกในประวัติศาสตร์สนาม Buddh International Circuit 

เรซนี้ไฮไลท์อยู่ที่อันดับ 2 เป็นการไฟท์กันระหว่างแชมเปียนชิพลีดเดอร์อย่าง เป็กโก้ บันญาญา และอันดับสองในตารางคะแนนอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชนำเป็นส่วนใหญ่จนกระทั่งเหลือการแข่งขัน 9 รอบสุดท้าย เป็กโก้แซงมาร์ตินได้สำเร็จแต่นักบิดหมายเลข 1 กดเวลาเกินลิมิตทำให้พลาดล้มและพลาดคะแนน 20 แต้มในมือไปอย่างน่าเสียดาย!

 
สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมสนามที่ 13
อันดับ 1. มาร์โก เบซเซคกี จากทีม Mooney VR46 Racing (36:59.157 นาที)

อันดับ 2. ฆอร์เก มาร์ติน จากทีม Prima Pramac Racing (37:07.806 นาที)  

อันดับ 3. ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (37:08.012 นาที)

 

สถานการณ์ตารางคะแนนหลังจบสนามที่ 13 3 อันดับแรกยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อันดับสองจี้เข้ามาทุกที ผู้นำยังคงเป็น ฟรานเชสโก บันญาญา มีคะแนน 292 แต้ม อันดับ 2 ฆอร์เก มาร์ติน มีคะแนน 279 แต้ม และอันดับ 3 มาร์โก เบซเซคกี มีคะแนน 248 แต้ม   

MotoGP 2023 สนามที่ 14 จะไปดวลความเร็วกันที่สนามโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น 29 กันยายน - 1 ตุลาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต รายชื่อนักแข่ง MotoGP 2023 คลิก! 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้