กวาตาราโร คัมแบ็คโพเดียม! แม้พบจุดอ่อน M1 ใน Indian Grand Prix

Last updated: 26 ก.ย. 2566  |  261 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กวาตาราโร คัมแบ็คโพเดียม! แม้พบจุดอ่อน M1 ใน Indian Grand Prix

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP คัมแบ็คโพเดียมในการแข่งขัน Indian Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังห่างหายโพเดียมไปนานหลายเดือน

กวาตาราโรจบอันดับ 3 ที่สนามน้องใหม่ประเทศอินเดีย เขาเกือบคว้าอันดับ 2 ได้สำเร็จเมื่อแซง ฆอร์เก มาร์ติน ในรอบสุดท้ายแต่น่าเสียดายที่นักบิดสแปนิชแซงกลับก่อนผ่านธงตราหมากรุก อย่างไรก็ตามแม้ไม่จบอันดับ 2 แต่โพเดียมสนามนี้จะทำให้เขาแฮปปี้แน่นอนเพราะโพเดียมครั้งล่าสุดของเขาต้องย้อนไปที่การแข่ง Red Bull Grand Prix of the Americas ที่สหรัฐอเมริกาในเดือนเมษายนเลยทีเดียว

มาร์ตินพลาดในโค้งที่ 3 กวาตาราโรจึงใช้โอกาสนี้แซงเขาขึ้นอันดับ 2 แต่มาร์ตินไม่ยอม! นักบิดหมายเลข 89 พา Desmosedici GP24 กดเวลาแซงกลับในโค้งที่ 6 

"พูดตามตรงว่ามันยากมากๆโดยเฉพาะรอบสุดท้าย ปกติผมจะห่างจากนักบิดที่อยู่ข้างหน้าผม 1:30 - 2 วินาที ส่วนมาร์โกเขาจะไกลออกไปอีก แต่ในรอบสุดท้ายผมเห็นจุดอ่อนของเรามากขึ้นเรื่อยๆ"

"เราต้องทำงานกับพาร์ทที่เป็นจุดอ่อนและหวังว่าเราจะทำได้ดีขึ้นในปีหน้า เราสู้กับพวกเขาไม่ได้จริงๆ เรารักษาความเร็วได้แต่เราสู้ไม่ได้"

จะเห็นว่าชุดแข่งของ ฆอร์เก มาร์ติน มีปัญหาในช่วงท้ายเรซ ซิปของเขาถูกดึงลงมาแต่ ณ ตอนนั้นไม่มีใครทราบสาเหตุว่าซิปไหลหรือเป็นตัวนักแข่งเองที่ดึงมันลงมา

"ผมเห็นเขาทำอะไรแปลกๆกับชุดแข่งของเขา ตอนนั้นผมคิดว่าคงเป็นอาร์มปั๊มพ์หรืออะไรสักอย่าง ผมเห็นแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขา(ร่างกายขาดน้ำ) แต่ผมออกจากโค้ง 5 ได้แย่มาก รถผมมันสปินหนักมาก ผมพยายามคอนโทรลมันแล้วแต่สภาพยางผมมันไม่มีอะไรเหลือแล้ว ด้วยปัญหาการยึดเกาะทำให้เราสู้ไม่ไหว"

"เมื่อเข้าโค้ง 10 ผมไม่มั่นใจเลยแต่ผมก็แฮปปี้นะ เพราะข้างหน้าผมนั้น มาร์โกเขาอยู่อีกเลเวลหนึ่งในสนามนี้ ส่วนฆอร์เกเขาชนะในสปรินท์เรซเมื่อวาน เราสู้พวกเขาไม่ได้จริงๆแต่เราเข้าใกล้พวกเขามากขึ้น"

MotoGP 2023 สนามที่ 14 จะไปดวลความเร็วกันที่โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ผลงานของ ฟาบิโอ กวาตาราโร จะเป็นอย่างไร 29 กันยายน - 1 ตุลาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้