เป็กโก้ ยอมรับความเสี่ยงก่อนเลือกยางฮาร์ดพลาดล้ม Indian Grand Prix

Last updated: 26 ก.ย. 2566  |  618 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็กโก้ ยอมรับความเสี่ยงก่อนเลือกยางฮาร์ดพลาดล้ม Indian Grand Prix

ความผิดพลาดของ 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา ในการแข่งขัน Indian Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้โอกาสในการล่าแชมป์โลกสำหรับนักบิดคนอื่นเปิดกว้างมากขึ้น

เป็กโก้พลาดล้มในเมนเรซ Indian Grand Prix เขาเก็บคะแนนกลับบ้านแค่ 9 แต้มเท่านั้นจากสปรินท์เรซ ในขณะที่คู่แข่งคนสำคัญอย่าง ฆอร์เก มาร์ติน เก็บไป 32 แต้มที่อินเดีย ทำให้ตอนนี้เป็กโก้มีคะแนนนำมาร์ตินแค่ 13 แต้มเท่านั้น! อีก 7 สนามที่เหลือในฤดูกาลนี้บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเป็กโก้แน่นอน

เป็กโก้เป็นนักบิดเพียงคนเดียวที่ใช้ยางหน้าฮาร์ดในการแข่งขันเมนเรซที่ Buddh International Circuit ในขณะที่นักบิดคนอื่นต่างเลือกยางหน้ามีเดียม

"เรายอมรับความเสี่ยงที่จะทำการแข่งขันโดยใช้ยางหน้าฮาร์ด ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมแต่ผมไม่มีฟีลลิ่งกับยางหน้ามีเดียมเหมือนนักบิดดูคาติคนอื่น"

"ผมต้องดิ้นรนอย่างหนัก ยางหน้าผมล็อกบ่อยมากมันเป็นปัญหาสำหรับการแข่งขันครั้งนี้เพราะผมต้องการสู้กับคู่แข่งเพื่อขึ้นไปอยู่ข้างหน้า แต่ถ้าใช้ยางมีเดียมสำหรับผมมันทำแบบนี้ไม่ได้"

"ดังนั้นเรายอมรับความเสี่ยงที่จะใช้ยางฮาร์ด ก่อนถึงโมเมนต์ที่ผมล้ม ผมรู้สึกดีมาก รถของผมมันสั่นตลอดสุดสัปดาห์นี้เรายังไม่พบวิธีแก้ปัญหาแต่เราแข่งขันได้ดีขึ้นและผมได้ไฟท์กับฆอร์เก นั่นคือสิ่งสำคัญ"

"แต่เมื่อผมแซงเขาไปแล้ว พอถึงโค้ง 5 ยางหลังผมสไลด์ มันดันยางหน้าเล็กน้อยทำให้ผมล้ม! แต่ผมยืนยันว่ายางฮาร์ดเท่านั้นที่ทำให้ผมได้ไฟท์กับพวกเขา อย่างที่ผมบอกไปแล้วว่าเรายอมรับความเสี่ยงนี้เอง"

"สำหรับความผิดพลาดของผม ผมได้ขอโทษทีมแล้ว การจบการแข่งขันให้ได้นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด นอกจากนี้ ต้องพิจารณาสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากผมล้มด้วย แต่มันเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้เมื่อคุณมีข้อจำกัดมากเกินไป"

"เรารู้อยู่แล้วว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นในรถของเรา เพราะที่ผ่านมาจุดแข็งของผมคือการเบรกแต่ตอนนี้มันไม่ใช่จุดแข็งของผมอีกต่อไปแล้ว ผมไม่กังวลนะเพราะผมรู้ว่าทีมงานของเราจะหาวิธีแก้ไขมัน เราคุยกันแล้วเมื่อคืนก่อน สำหรับการแข่งขันที่ญี่ปุ่น เราจะทำงาน ทำความเข้าใจปัญหาและเราจะแก้ไขมันให้ได้"

MotoGP 2023 สนามที่ 14 จะไปดวลความเร็วกันที่โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น 29 กันยายน - 1 ตุลาคมนี้ ผลงานของ 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้