ถึงจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมแต่ 'มาร์โก เบซเซคกี' ยังไม่คิดถึงตำแหน่งแชมป์โลก!

Last updated: 26 ก.ย. 2566  |  324 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถึงจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมแต่ 'มาร์โก เบซเซคกี' ยังไม่คิดถึงตำแหน่งแชมป์โลก!

หลัง ฟรานเชสโก บันญาญา พลาดล้มในการแข่งขัน Indian Grand Prix ตอนนี้ทุกสายตากำลังจับจ้องไปที่ช่องว่าง 13 คะแนนระหว่างเขาและ ฆอร์เก มาร์ติน และหาก มาร์โก เบซเซคกี โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมเหมือนที่อินเดียเขามีเวลาเหลือเฟือที่จะเข้าร่วมชิงตำแหน่งแชมป์โลกกับบันญาญาและมาร์ติน

สุดสัปดาห์การแข่งขันครั้งแรกที่ Buddh International Circuit ประเทศอินเดียเกือบจะเป็นสุดสัปดาห์ที่สมบูรณ์แบบของ มาร์โก เบซเซคกี นักบิดอิตาเลียนคว้าโพลโพซิชั่นในวันเสาร์ น่าเสียดายที่บ่ายวันเดียวกันนั้น ลูก้า มารินี ทีมเมทของเขาชนเพื่อนร่วมทีมในโค้งแรกทำให้เบซเซคกีได้รับผลกระทบไปเต็มๆและไม่มีโอกาสชิงชัยชนะในสปรินท์เรซ แต่นักบิดหมายเลข 72 แก้มือได้สำเร็จในเมนเรซวันอาทิตย์ มาร์โก เบซเซคกี สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักแข่งคนแรกที่ชนะการแข่งขัน Indian Grand Prix ที่ Buddh International Circuit

"ผมหวังว่าจะผ่านโค้งแรกได้อย่างปลอดภัยอย่างน้อย 1 เรซ ถ้าผมไม่ปลอดภัยในแถวแรกแล้วต้องเริ่มที่ตรงไหน?"

การเก็บคะแนนเพิ่ม 30 แต้มที่อินเดียทำให้ เบซเซคกี ขยับเข้าใกล้แชมเปียนชิพลีดเดอร์มากขึ้นตอนนี้เขาตามเป็กโก้ 44 แต้ม และ มาร์ติน 31 แต้ม 

"ผมยังไม่ได้คิดถึงแชมป์โลกเพราะมันอีกยาวนานแต่สำหรับการเข้าใกล้พวกเขามากขึ้นมันคงเป็นเรื่องโกหกถ้าผมบอกคุณว่าผมไม่ชอบ"

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สู้กับเป็กโก้, ฆอร์เก รวมถึงแบรดด้วย พวกเขาเป็นนักบิดที่น่าทึ่งมาก แต่วันนี้ผมแค่อยากสนุก มันไม่ใช่สัปดาห์ที่ง่ายเลย ผมเสียเพื่อนไปเมื่อหลายวันก่อนดังนั้นผมจึงอยากอุทิศชัยชนะในครั้งนี้ให้กับเขาและครอบครัวของเขา หลังจากนี้เราจะไปกันที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นสนามที่ผมชอบมากๆ"

"Buddh International Circuit เป็นแทร็กที่ผมรู้สึกชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่ขี่ พื้นที่ทั้งหมดในสนามนี้มันเจ๋งสำหรับผมเพราะบางพาร์ทมันต้องเบรกหนักและบางพาร์ทก็ต้องใช้ความเร็ว สภาพร่างกายของผมดีขึ้นแล้ว(ได้รับบาดเจ็บที่กาตาลุญญา) ดังนั้นการเปลี่ยนไดเรคชั่นจึงไม่ใช่ปัญหาเหมือนที่มิซาโน"

"ผมชอบสนามนี้มากๆและสนุกกับการเฉลิมฉลองร่วมกับแฟนๆ แฟนๆชาวเอเชียพวกเขาส่งเสียงเชียร์ดังมาก ผมชอบจริงๆ ผมหวังว่าพวกเขาจะสนุก ปีหน้าอาจจะมีแฟนๆเพิ่มมากขึ้น สำหรับผมมันวิเศษมาก"

MotoGP 2023 สนามที่ 14 จะไปดวลความเร็วกันที่โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น 29 กันยายน - 1 ตุลาคมนี้ ผลงานของ มาร์โก เบซเซคกี จะเป็นอย่างไรติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้