มาร์ก มาร์เกซ หงุดหงิดพลาดโพเดียม Indian Grand Prix

Last updated: 27 ก.ย. 2566  |  364 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ก มาร์เกซ หงุดหงิดพลาดโพเดียม Indian Grand Prix

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Repsol Honda คัมแบ็คโพเดียมในรอบสปรินท์เรซแต่การพลาดโพเดียมในเมนเรซ Indian Grand Prix ทำให้เขาหงุดหงิด!

มาร์เกซสตาร์ทจากกริด 6 ที่ Buddh International Circuit เขาพา Honda RC213V ขึ้นไปถึงอันดับ 4 ขณะที่การแข่งขันเพิ่งเดินทางมาถึงรอบที่ 7 ในระหว่างที่มาร์เกซกำลังพยายามจะพาตัวเองขึ้นไปถึงอันดับบนโพเดียมเขากลับล้ม! ในโค้งแรก นักบิดหมายเลข 93 ไม่ออกจากการแข่งขันเขากลับเข้ามาวิ่งในแทร็กอีกครั้งแม้จะร่วงไปถึงอันดับ 16 แต่แชมป์โลกชาวสแปนิชค่อยๆทำเวลาและแซงคู่แข่งไปหลายคันจนสามารถผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนที่ 9 

"ผมค่อนข้างหงุดหงิดเพราะวันนี้มันมีโอกาสจะได้ขึ้นโพเดียม มันมีโอกาสแต่มันก็เสี่ยงสูงซึ่งผมก็เสี่ยงไปแล้ว เมื่อคุณพยายามแล้วแต่มีนักบิดที่เร็วกว่าคุณอยู่ข้างหน้าคุณถึง 3 คน เบซเซคกี, มาร์ติน และ เป็กโก้ ผมเสี่ยงมากเกินไป ผมบานออกไปนิดหน่อยในโค้งแรก ผมเกือบเซฟได้แล้วแต่มันเป็นไปไม่ได้!"

"สิ่งที่สำคัญที่สุดคือผมได้จบการแข่งขัน ความเร็วขนาดนี้จริงๆต้องได้จบบนโพเดียม ดังนั้นผมจึงแฮปปี้กับความเร็วที่ผมทำได้"

ตลอดสุดสัปดาห์การแข่งขันที่ Buddh International Circuit มาร์ก มาร์เกซ และ ฆวน เมียร์ 2 คู่หูจาก Repsol Honda ทำการแข่งขันได้ดีทั้งคู่ เป็นสิ่งที่ไม่ค่อยได้เห็นมากนักในฤดูกาลนี้ ทำไมพวกเขาถึงทำเวลาได้ดี?

"สนามนี้คล้ายสนามออสตินมาก ต้องลดและเร่งความเร็วบ่อยมาก มีโค้งที่ต้องใช้เกียร์ 1 เราเห็นรินส์(LCR Honda)ทำได้ดีในออสติน มันไม่ได้เหมือนกันทุกอย่างหรอกแต่มันคล้ายกันมากๆและเรามีปัญหาน้อยลงในโค้งที่ใช้ความเร็วต่ำ มาดูกันว่าเราจะทำได้แบบนี้ไหมที่ญี่ปุ่น"

มาร์ก มาร์เกซ จะเลือกอยู่กับ Repsol Honda ต่อไปจนครบสัญญาหรือจะฉีกสัญญากับ Honda แล้วซบทีมอื่นใน MotoGP 2024 ? ก่อนหน้านี้เขาบอกว่าจะคอนเฟิร์มไม่ที่อินเดียก็ที่ญี่ปุ่นแต่ล่าสุดนักบิดหมายเลข 93 ขอเลื่อนออกไปก่อนเพราะต้องการสมาธิ 100% ที่โฮมเรซของ Honda ไม่ว่าเขาจะตัดสินใจอย่างไรติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้