ทำไม 'HONDA' ถึงไม่ขวางหาก 'มาร์ก มาร์เกซ' ต้องการย้ายซบทีมอื่น ?

Last updated: 27 ก.ย. 2566  |  386 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไม 'HONDA' ถึงไม่ขวางหาก 'มาร์ก มาร์เกซ' ต้องการย้ายซบทีมอื่น ?

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์ MotoGP 6 สมัย จากทีม Repsol Honda ตั้งใจจะแจ้งให้ทุกคนทราบถึงการตัดสินใจเลือกทีมสำหรับ MotoGP 2024 ที่โมเตกิ แต่ล่าสุดนักบิดสแปนิชขอเลื่อนออกไปก่อนเพราะต้องการสมาธิ 100% ในโฮมเรซของ Honda

มาร์เกซมีสัญญาอยู่กับ Honda ไปจนจบฤดูกาล 2024 แต่มีปัญหาเกิดขึ้นเมื่อมาร์เกซต้องการรถแข่งที่จะพาเขาไปคว้าแชมป์โลกอีกสมัยซึ่ง Honda ให้เขาไม่ได้!

มาร์ก มาร์เกซ เดินทางถึงประเทศญี่ปุ่นเมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมา วันพุธเขามีกำหนดการเข้าร่วมอีเวนต์ที่ Honda's engineering school ในกรุงโตเกียว เมื่อดูจากสถานการณ์ตอนนี้จุดประสงค์หลักของเขาคงเป็นการนั่งพูดคุยกับผู้บริหารของ Honda แต่การมีตติ้งดังกล่าวคงยังไม่เกิดขึ้นจนกว่าจะถึงสุดสัปดาห์นี้ซึ่งคาดว่าผู้บริหารระดับสูงของ Honda Motor จะเดินทางไปที่สนาม แต่ในเคสของ มาร์ก มาร์เกซ นั้น โคจิ วาตานาเบะ ประธานบริษัท Honda Racing Corporation (HRC) ยืนยันมาโดยตลอดว่าจะไม่ขวางมาร์เกซ ถ้ามันคือสิ่งที่แชมป์โลกรายนี้ต้องการ

"แน่นอนว่าเราอยากให้เขาอยู่ต่อ แต่สุดท้ายมันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขา ถ้าเขาต้องการจะไปเราจะไม่รั้งเขาไว้"

มาร์ก มาร์เกซ มีสถานการณ์คล้ายกับ ฆอร์เก ลอเรนโซ ที่รีไทร์ในปี 2019 ทั้งๆที่มีสัญญาอยู่กับ Honda อีก 1 ปี

อัลเบิร์ต วาเลรา ตัวแทนของลอเรนโซกล่าวว่า "ฮอนด้าเข้าใจสถานการณ์ของฆอร์เกเป็นอย่างดี พวกเขาไม่มีเงื่อนไขอะไรเพราะมันไม่มีประโยชน์กับใครเลย"

แหล่งข่าวของ Autosport กล่าวว่า "ฮอนด้าไม่สนใจจะเก็บคนอย่างมาร์กไว้ คนที่ชัดเจนว่าไม่อยากแข่งด้วยรถคันนี้ มันไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะจ่ายเงินให้เขามากกว่า 15 ล้านยูโรกับสัญญาที่เหลืออยู่แล้วสื่อทุกสำนักจะพูดถึงแต่ด้านลบๆ"

อีกแหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับบริษัทญี่ปุ่นกล่าวว่า "ในระดับนี้ เมื่อนักบิดอย่างมาร์กต้องการออกจากแบรนด์อย่างฮอนด้า เงินมักจะไม่ใช่อุปสรรค ถ้าผมเป็นเขา ผมจะนั่งคุยกับผู้บริหารของฮอนด้าและอธิบายถึงสถานการณ์ที่เป็นอยู่และแจ้งไปเลยว่าต้องการออกจากทีมเพราะการร่วมงานกันมันมาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว มาร์เกซใช้เวลาหลายปีในการพยายามทำให้โปรเจคต์นี้สำเร็จ พยายามทำงานกับรถคันนี้ที่ทำร้ายเขา ผมไม่คิดว่าฮอนด้าจะบังคับให้เขาอยู่ต่อหรือลงโทษเขานะ"

ดูเหมือนว่าตอนนี้ Gresini ก็รอการตัดสินใจของ มาร์ก มาร์เกซ เช่นกัน สุดท้ายแล้ว MM93 จะควบ RC213V หรือ Desmosedici GP23 ในฤดูกาลหน้า? เชื่อว่าอีกไม่นานแฟนๆทั่วโลกคงได้รู้กัน ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้