เจอแล้ว! ความผิดปกติของรถแข่ง Ducati เป็กโก้เช็คถึงตี 3!

Last updated: 28 ก.ย. 2566  |  589 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจอแล้ว! ความผิดปกติของรถแข่ง Ducati เป็กโก้เช็คถึงตี 3!

ตำแหน่งแชมเปียนชิพลีดเดอร์ของ 'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา ต้องสั่นสะเทือนเมื่อเขาพลาดล้มใน Indian Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ปัญหาการเบรกเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องรีบแก้ไขใน Japanese Grand Prix สุดสัปดาห์นี้

ก่อนหน้านี้การเบรกเป็นสิ่งที่เป็กโก้ทำได้ดีและได้เปรียบนักแข่งคนอื่นเสมอ แต่แชมป์โลกชาวอิตาเลียนเผยว่าเขาต้องดิ้นรนอย่างหนักเพราะปัญหาการเบรกมา 2 สนามแล้ว

"เป้าหมายสูงสุดคือการค้นหาฟีลลิ่งของผมในการเบรกให้เจอ ผมแน่ใจว่าเราจะหามันเจอ"

สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาในตอนนี้คือล้อหลังสไลด์

"ฟีลลิ่งของผมคือผมก็เบรกเหมือนเดิมแต่ผมหยุดรถไม่ได้ มันค่อนข้างยากเพราะในการเบรกนั้นล้อหลังไม่ช่วยผมเลย"

"ปกติแล้วผมสามารถจัดการเรื่องนี้ได้ แต่วีคที่แล้วตอนเข้าโค้งมันสไลด์หนักเกินไปมันยากที่จะคอนโทรล"

ขณะที่วิศวกรของ Ducati กำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อแก้ปัญหานี้ เป็กโก้เลือกศึกษาข้อมูลจากวิดีโอ

"ตี 3 ของคืนวันจันทร์ผมดูจุดเบรกของ 3 สนามล่าสุดในวิดีโอ การดูมันทำให้เข้าใจง่ายขึ้นว่ามีอะไรผิดปกติ ที่ล้อหลังมันทำงานแปลกๆ"

"ปกติแล้วการสไลด์แบบนี้ผมคอนโทรลได้ แต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาล้อหลังมันสไลด์เกินลิมิต เราเข้าใจแล้ว เราตัดสินใจจะใช้วิธีอื่นในสุดสัปดาห์นี้ เราจะเริ่มด้วยการเซ็ตอัพไว้ 2 แบบเพื่อทำความเข้าใจวิธีที่เราเลือก เรากำลังแก้ไขปัญหานี้"

ตอนนี้สถานการณ์ชิงแชมป์โลกต่างจากฤดูกาลก่อนที่เขาไล่จี้คะแนนของ ฟาบิโอ กวาตาราโร ในตารางแชมเปียนชิพ ตอนนี้เป็กโก้กำลังโดน ฆอร์เก มาร์ติน ลดช่องว่างคะแนนเหลือเพียง 13 แต้มเท่านั้น!

"ผมเป็นเหยื่อ(ยิ้ม) ตอนนี้ยังมีการแข่งขันอีก 14 เรซ ผมไม่ได้รู้สึกกดดันมากขึ้นนะ ปีที่แล้วมันเข้มข้นมากกว่านี้ ดูคาติห่างหายไปจากแชมป์โลก 15 ปี"

"ตอนนี้ผมรู้ดีว่าถ้าทุกอย่างโอเคเราสามารถไฟท์เพื่อชัยชนะได้ ในช่วงเวลาแย่ๆเราจบในอันดับ 2 หรือ 3 ได้ เราต้องโฟกัสไปที่ความสมบูรณ์แบบ เราแข่งขันได้ดีเสมอ ผมไม่ได้กังวลจนเกินไป"

การแข่งขัน Japanese Grand Prix จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ เป็กโก้จะแก้ไขปัญหาได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้