ฝนตกหนัก Japanese Grand Prix ตัดจบครึ่งทาง! ฆอร์เก มาร์ติน ฉลองชัยที่โมเตกิ

Last updated: 1 ต.ค. 2566  |  263 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฝนตกหนัก Japanese Grand Prix ตัดจบครึ่งทาง! ฆอร์เก มาร์ติน ฉลองชัยที่โมเตกิ

ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชจากทีม Prima Pramac Racing คว้าชัยชนะรายการ Motul Grand Prix of Japan ที่สนาม Mobility Resort Motegi ประเทศญี่ปุ่น

การแข่งขัน MotoGP 2023 สนามที่ 14 ที่โมเตกิเป็นหนึ่งในเรซที่วุ่นวายที่สุดในฤดูกาลนี้เมื่อมีฝนตกโปรยปรายลงมาก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น นักแข่งส่วนใหญ่ออกตัวและวิ่งไปแค่ 1 รอบก่อนจะรีบกลับเข้าไปเปลี่ยนรถในพิท

หลังจากเปลี่ยนรถแข่งแล้วช่วงแรกเป็น อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ที่ออกจากพิทเลนเป็นคนแรกและค่อยๆแซงนักแข่งที่ใช้ยางสลิคจนสามารถขึ้นไปเป็นผู้นำในรอบที่ 5 แต่ ฆอร์เก มาร์ติน ปล่อยให้นำได้ไม่นานก็แซงขึ้นอันดับ 1 ในรอบที่ 7 การแข่งขันดำเนินไปจนถึงครึ่งทาง(จากทั้งหมด 24 รอบ) คณะกรรมการยกธงแดงเนื่องจากมีปริมาณน้ำฝนในแทร็กมากเกินไปมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุ นักแข่งทุกคนต้องกลับเข้าพิท

นักแข่งเข้าไปพักในพิทบ็อกซ์ไม่นานพิทเลนก็เปิดอีกครั้งแต่ยังไม่ได้รีสตาร์ทเพราะในรอบวอร์มอัพนักแข่งแต่ละคนต่างพร้อมใจกันยกมือส่งสัญญานไม่ยอมรับการรีสตาร์ทเนื่องจากยังมีปริมาณน้ำฝนในสนามมากเกินไป คณะกรรมการตัดสินใจประกาศจบการแข่งขันและให้ยึดอันดับจากตำแหน่งเดิมก่อนยกธงแดงรอบแรก ฆอร์เก มาร์ติน ได้ฉลองชัยชนะต่อเนื่องอีกเรซในประเทศญี่ปุ่น

 
สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมสนามที่ 14
อันดับ 1. ฆอร์เก มาร์ติน จากทีม Prima Pramac Racing (24:06.314 นาที)

อันดับ 2. ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo (24:07.727 นาที)  

อันดับ 3. มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Repsol Honda (37:08.327 นาที)

 

สถานการณ์ตารางคะแนนหลังจบสนามที่ 14 3 อันดับแรกยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อันดับสองจี้เข้ามาทุกที ผู้นำยังคงเป็น ฟรานเชสโก บันญาญา มีคะแนน 319 แต้ม อันดับ 2 ฆอร์เก มาร์ติน มีคะแนน 316 แต้ม และอันดับ 3 มาร์โก เบซเซคกี มีคะแนน 265 แต้ม   

MotoGP 2023 สนามที่ 15 จะไปดวลความเร็วกันที่มันดาลิกา อินเตอร์เนชันแนล สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย 13 - 15 ตุลาคมนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!


cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้