'มาร์ก มาร์เกซ' เสียดายธงแดงสะบัดพลาดลุ้นชัย Japanese Grand Prix 2023

Last updated: 3 ต.ค. 2566  |  330 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' เสียดายธงแดงสะบัดพลาดลุ้นชัย Japanese Grand Prix 2023

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Repsol Honda มองเห็นโอกาสในการคว้าชัยชนะในการแข่งขัน Motul Grand Prix of Japan แต่ในขณะที่เขากำลังทำเวลาได้เร็วที่สุดข้างสนามกลับสะบัดธงแดง!

การแข่งขันที่โมเตกิในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นมีฝนโปรยปรายก่อนเริ่มการแข่งขัน นักบิดส่วนใหญ่ต้องกลับไปเปลี่ยนรถที่พิทหลังวิ่งไป 1 รอบ การแข่งขันดำเนินต่อไปจนถึงครึ่งทางก็มีธงแดงสะบัดในรอบที่ 13 เนื่องจากมีปริมาณน้ำฝนในแทร็กมากเกินไป 

แฟนๆรู้ดีว่า มาร์ก มาร์เกซ ขี่ได้ดีในสนามเปียกและแน่นอนว่าเรซนี้เขาก็ทำได้ดีเหมือนที่ผ่านมา นักบิดหมายเลข 93 ค่อยๆแซงขึ้นมาจนมาถึงอันดับ 3 ในขณะที่เขากำลังแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆและเมื่อดูเวลาต่อรอบแล้วนักบิดสแปนิชมีโอกาสก้าวขึ้นไปถึงอันดับ 1 แน่นอนกับอีกครึ่งทางที่เหลือ แต่แล้วความหวังของมาร์เกซก็จบลงเมื่อมีธงแดงสะบัดที่ข้างสนามถึงจะเสียดายแต่เขาคิดว่ามันก็แฟร์แล้วถ้ามองถึงเรื่องความปลอดภัย

"ธงแดงสะบัดในเวลาที่ถูกต้องแล้ว คือเรื่องจริงที่ธงแดงมาในเวลาที่ผมกำลังเร็วที่สุดแต่เราต้องแฟร์"

"ก่อนธงแดงสะบัดผมก็ยกมือนะ(ส่งสัญญาณ) เพราะมันอันตรายเกินไป เวตเรซมันยาวนานมาก ตอนแรกผมก็นิ่งๆ ยังไม่มีฟีลลิ่งนี้ผมบอกกับตัวเองว่าต้องอดทนแต่เมื่อมีน้ำในแทร็กมากขึ้น ผมก็เริ่มลุยและขี่ได้ดี แซงคู่แข่งขึ้นไป ความเร็วมันมาแล้ว"

นักบิดทุกคนกลับเข้าพิทบ็อกซ์หลังมีสัญญาณธงแดง รอไม่นานพิทเลนก็เปิดอีกครั้งเพื่อทำการรีสตาร์ทแต่นักบิดทุกคนพร้อมใจกันยกมือส่งสัญญาณอีกครั้งเมื่อกลับไปวอร์มอัพในแทร็กแล้วประเมินว่าปริมาณน้ำอันตรายเกินไป คณะกรรมการสะบัดธงแดงครั้งที่ 2 และตัดจบเรซทันทีโดยยึดผลการแข่งขันจากตำแหน่งก่อนสะบัดธงแดงครั้งแรก

"ธงแดงครั้งที่ 2 อันตรายมาก มองไม่เห็นอะไรเลย น้ำเยอะมาก เรซไดเรกชั่นตัดสินใจถูกต้องแล้ว"

เมื่อพิจารณาจากความยากลำบากที่ มาร์ก มาร์เกซ และ Honda ต้องเจอตลอดฤดูกาลนี้ การคว้าโพเดียมในโฮมเรซถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม มาดูกันว่าสนามต่อไป MM93 จะคว้าโพเดียมได้อย่างต่อเนื่องหรือไม่ 13 - 15 ตุลาคมนี้ พบกับการแข่งขัน Pertamina Grand Prix of Indonesia ที่ประเทศอินโดนีเซีย ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้