มาร์ติน แฮปปี้ชนะเว็ตเรซครั้งแรก มั่นใจพร้อมไฟท์ทุกสภาพสนามแข่ง

Last updated: 2 ต.ค. 2566  |  442 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาร์ติน แฮปปี้ชนะเว็ตเรซครั้งแรก มั่นใจพร้อมไฟท์ทุกสภาพสนามแข่ง

ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชจากทีม Prima Pramac Racing แฮปปี้ชนะเว็ตเรซครั้งแรกในคลาส MotoGP ที่โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น เจ้าตัวมั่นใจพร้อมไฟท์ทุกสภาพสนามแข่ง

นักบิดหมายเลข 89 เจ้าของโพลโพซิชั่นและผู้ชนะสปรินท์เรซที่โมเตกิในวันเสาร์ ออกตัวได้ดีอีกครั้งในเมนเรซวันอาทิตย์แต่เมื่อมีฝนโปรยปรายลงมาเจ้าตัวยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสงบสติอารมณ์ เมื่อออกจากพิทเลนหลังเปลี่ยนรถแข่งมาร์ตินเสียตำแหน่งผู้นำให้ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร มีจังหวะที่พลาดในโค้ง 3 ด้วยทำให้เสียตำแหน่งไปหลายอันดับแต่ไม่มีใครต้านความแรงของเขาได้ มาร์ตินค่อยๆแซงขึ้นไปจนยึดอันดับ 1 กลับมาได้ในรอบที่ 6 

"มันยุ่งเหยิงมากและไม่ง่ายที่ต้องตั้งสติให้นิ่งเข้าไว้ แต่ทุกคนก็เป็นเหมือนกันหมด รอบแรกมันเสี่ยงมากเพราะเราใช้ยางสลิค ผมอยู่หน้าสุดโดยปกติแล้วตำแหน่งนี้ต้องเป็นคนแรกที่ล้ม"

"พอถึงโค้ง 11 ผมนำมิลเลอร์ จากนั้นเป็กโก้ก็แซงผมขึ้นไป ผมดูว่าพวกเขากำลังขี่ยังไง ผมเปลี่ยนรถ มันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี ผมเป็นผู้นำ ผมเกือบล้มในโค้ง 3 , 6 และ 7 แต่ผมสามารถล่าอันดับของผมกลับมาได้และเดินหน้าต่อไป"

"ชัยชนะในสนามเปียกครั้งแรกของผม ผมแฮปปี้มาก ผมสามารถแข่งขันได้ทุกสภาพอากาศ เมื่อก่อนผมค่อนข้างขี่ได้ดีในสนามเปียกแต่หลังจากนั้นผมต้องดิ้นรนอย่างหนักสำหรับสนามเปียกในคลาส MotoGP ผมดีใจที่ผมค้นพบฟีลลิ่งนี้กับรถมอเตอร์ไซค์ที่ทำให้ผมแข่งขันได้ดีในทุกสภาพสนาม"

37 แต้มที่โมเตกิช่วยให้ ฆอร์เก มาร์ติน ขยับเข้าใกล้แชมเปียนชิพลีดเดอร์มากขึ้น ตอนนี้เขาและ ฟรานเชสโก บันญาญา มีช่องว่างแค่ 3 แต้มเท่านั้น!

"ผมมั่นใจมาก เรซที่เหลือของฤดูกาลไม่มีสนามที่ผมต้องลำบากเลย มาทำเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดกันเถอะ เพื่อความสม่ำเสมอ แล้วมาดูกันว่าจะเป็นยังไง"

ฆอร์เก มาร์ติน ชนะ 2 จาก 3 สนามล่าสุด ส่วนสนามที่ 15 นั้นจะไปดวลความเร็วกันที่ มันดาลิกา อินเตอร์เนชันแนล สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ฆอร์เก มาร์ติน จะคว้าชัยชนะได้ต่อเนื่องหรือไม่ 13  - 15 ตุลาคมนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางาการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้