ฆอร์เก มาร์ติน : ถ้าผมคิดถึงแต่การชิงแชมป์โลก ผมคงไม่ชนะ

Last updated: 4 ต.ค. 2566  |  487 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆอร์เก มาร์ติน : ถ้าผมคิดถึงแต่การชิงแชมป์โลก ผมคงไม่ชนะ

ฆอร์เก มาร์ติน นักบิดสแปนิชจากทีม Prima Pramac Racing เผยว่าถ้าเขาคิดถึงการชิงแชมป์โลกเขาอาจจะไม่ชนะการแข่งขัน Japanese Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โมเตกิเป็นสนามที่ 2 ที่ ฆอร์เก มาร์ติน กวาดชัยชนะทั้งสปรินท์เรซและเมนเรซ สนามแรกที่เขาเก็บชัยชนะคนเดียวไม่แบ่งใครคือสนามมิซาโน 37 แต้มเต็มในญี่ปุ่นช่วยให้เขาลดช่องว่างจาก ฟรานเชสโก บันญาญา เหลือเพียง 3 แต้มเท่านั้น!

"ผมมุ่งมั่นที่จะทำผลงานดีๆ เมื่อฝนเริ่มตกผมตามเป็กโก้เพื่อดูว่าเขาจะขี่ต่อหรือเข้าพิทเพื่อเปลี่ยนรถ เราเข้าไปเปลี่ยนรถเหมือนกันและผมออกจากพิทเร็วมาก ผมเเข้าใจสภาพสนามแล้ว และผมก็ลุยไปข้างหน้า แต่สุดท้ายแล้วมันยากและอันตรายเกินไปถ้าจะแข่งขันกันต่อ"

"ผมพยายามที่จะชนะ ผมยังขี่ได้ไม่ถึงลิมิตของตัวเองเพราะถ้าคุณจะขี่ไปถึงขีดจำกัดในสนามที่มีน้ำแบบนี้คุณจะล้ม ผมโฟกัสไปที่ชัยชนะ ถ้าขี่ด้วยยางสลิคในสนามแห้งผมคงทำได้ดีกว่านี้"

Japanese Grand Prix 2023 ตัดจบครึ่งทางเพราะไม่สามารถทำการแข่งขันต่อได้เนื่องจากน้ำในแทร็กมีปริมาณมากเกินไปอาจเป็นอันตรายต่อนักแข่งได้ 

"เส้นทางในการชิงแชมป์โลกยังอีกยาวไกล ถ้าผมคิดถึงแต่การล่าแชมป์โลกผมคงไม่ชนะที่นี่ ผมสนุกกับช่วงเวลานี้ วันนี้ผมเสียมากกว่าได้แต่ผมกลับเป็นผู้ชนะ"

ฟรานเชสโก บันญาญา คิดว่าเขาสามารถตาม ฆอร์เก มาร์ติน ทันหากแข่งขันครบ 24 รอบ แต่ก็เห็นด้วยที่ธงแดงสะบัดก่อนเพราะสภาพสนามอันตรายเกินไป

"ใช่ ผมตามเขาทัน เพราะรอบแรกฆอร์เกใช้ยางไปหนักมาก ซึ่งผมยังใช้กลยุทธ์เดียวกันกับมาร์ก มาร์เกซ คือไม่ได้ใช้งานยางหลังมากเกินไป พอฝนเริ่มตกหนักขึ้นในรอบสุดท้าย(ก่อนธงแดง)ผมก็ตามเขาทันแล้วนะ"

"น่าเสียดายที่การแข่งขันต้องจบลงในตอนนั้น แต่ก็โอเค เพราะหลังจากนั้นมันเป็นเรื่องยากที่จะแข่งขันกันต่อ พวกเราทุกคนต้องการความปลอดภัย ดังนั้นการหยุดการแข่งขันเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว"

MotoGP 2023 สนามที่ 15 จะไปดวลความเร็วกันที่มันดาลิกา อินเตอร์เนชันแนล สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย เชื่อว่าการชิงแชมป์โลกหลังจากนี่จะเข้มข้นแน่นอน ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

by cassieJ

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้