'DUCATI' 8 คันบนกริด MotoGP ทำให้ความได้เปรียบของการเป็นนักบิด 'ทีมโรงงาน' ลดลง

Last updated: 5 ต.ค. 2566  |  406 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'DUCATI' 8 คันบนกริด MotoGP ทำให้ความได้เปรียบของการเป็นนักบิด 'ทีมโรงงาน' ลดลง

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดทีม Ducati Lenovo คว้าแชมป์โลกร่วมกับ Ducati ในรอบ 15 ปี ในฤดูกาล 2022 และกำลังมุ่งมั่นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ แต่การป้องกันแชมป์โลกของเป็กโก้นั้นไม่เพียงแต่จะต้องสู้รบกับนักบิดโรงงานอื่นเท่านั้นแต่รวมถึงการป้องกันแชมป์จาก Desmosedicis อีก 7 คันด้วย!

ในประวัติศาสตร์ MotoGP ไม่เคยมี 'รถมอเตอร์ไซค์ที่ดีที่สุด' จำนวนมากขนาดนี้ในกริดสตาร์ท มันทำให้ความได้เปรียบของการเป็นนักบิดทีมโรงงานลดลง แต่ก็เป็นแรงจูงใจสำหรับ ฟรานเชสโก บันญาญา

ปัจจุบัน ฟรานเชสโก บันญาญา (Desmosedici GP23) เป็นผู้นำบนตารางคะแนนสะสมโดยมีแต้มมากกว่า ฆอร์เก มาร์ติน (Desmosedici GP23) 3 คะแนน และมากกว่า มาร์โก เบซเซคกี (Desmosedici GP22) 54 แต้มเท่านั้น!

"เป็นความจริงที่รถมอเตอร์ไซค์ของผมดีที่สุด แต่ก็เป็นความจริงอีกเช่นกันที่นักบิดอีก 7 คนมีรถแบบเดียวกันกับผม มี 3 คนที่มีรถสเปคเดียวกันเหมือนกันเป๊ะ และอีก 4 คนมีรถที่คล้ายกับผม"

"พวกเขาทุกคนมีความเป็นไปได้ที่จะชนะเหมือนกันกับผม ไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะเป็นรถรุ่นใหม่หรือรถรุ่นเก่าก็มีท็อปสปีดเหมือนกัน แน่นอนว่ารถใหม่ก็คือรถใหม่แต่ก็ต้องใช้เวลาตลอดสุดสัปดาห์เพื่อหาการตั้งค่าที่ดีที่สุดสำหรับการแข่งขันวันอาทิตย์เช่นกัน"

"สำหรับผม การเป็น 1 ใน 8 นักบิดที่มีรถแข่งเหมือนกันทำให้ผมมีแรงจูงใจมากขึ้น ผมจะทุ่มเทเสมอ เพราะความรู้สึกของชัยชนะคือสิ่งที่ผมต้องการ"

ฟรานเชสโก บันญาญา, ฆอร์เก มาร์ติน และ มาร์โก เบซเซคกี คือ 3 นักบิด Ducati ที่เป็นตัวเต็งในการชิงแชมป์โลกปีนี้ นอกจากนี้บันญาญายังยกให้ แบรด บินเดอร์ จากทีม Red Bull KTM Factory Racing เป็นอีกหนึ่งคู่แข่งที่แข็งแกร่งด้วย

"แน่นอนว่ามาร์โกกับฆอร์เกมีการแข่งขันสูง พวกเขามีความสามารถที่ยอดเยี่ยม แบรด บินเดอร์ ก็เช่นกัน บินเดอร์เป็นคนที่ดุดันที่สุด มันเป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะเมื่อต้องต่อสู้กับเขาแต่ผมรู้ดีว่ามาร์โกแข็งแกร่งมากแค่ไหนในแง่ของการต่อสู้และผมรู้ว่าฆอร์เกมีความแน่นอนมาก ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากมาก พวกเขามี 3 สไตล์การขี่ที่ยอดเยี่ยม พวกเขามีการแข่งขันที่สูงมาก"

การแข่งขันอีก 6 สนามที่เหลือในฤดูกาลนี้แฟนๆจะได้เห็นนักบิดทั้ง 4 คนนี้ชิงแชมป์โลกกันอย่างเข้มข้นแน่นอน ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้