'เป็กโก้' แฮปปี้หาก 'มาร์เกซ' ร่วมงาน DUCATI คู่แข่งอย่าง MM93 นั้นยอดเยี่ยมที่สุด!

Last updated: 6 ต.ค. 2566  |  854 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เป็กโก้' แฮปปี้หาก 'มาร์เกซ' ร่วมงาน DUCATI คู่แข่งอย่าง MM93 นั้นยอดเยี่ยมที่สุด!

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo แฮปปี้หาก มาร์ก มาร์เกซ ร่วมงานกับ Gresini Ducati ในฤดูกาลหน้า เพราะเป็กโก้หวังการต่อสู้ที่ดีระหว่างพวกเขาเมื่อใช้ Desmosedicis เหมือนกัน

มาร์ก มาร์เกซ ประกาศแยกทางกับ Honda ไปเมื่อวันก่อน หลังร่วมงานกับทีมโรงงานญี่ปุ่นมา 11 ปี ฤดูกาลหน้าเราจะได้เห็นเขาบนรถมอเตอร์ไซค์แบรนด์อื่นแล้ว หนึ่งในทีมที่มีโอกาสได้ลายเซ็นของแชมป์โลก 8 สมัยไปคือ Gresini Racing MotoGP เพราะมีที่ว่างหนึ่งที่นั่งสำหรับ MotoGP 2024

"ผมแฮปปี้ถ้าเขาย้ายมาดูคาติ เพราะเราจะได้มีการต่อสู้ที่ดี ถ้ามาร์กมาที่ดูคาติเขาจะเร็วมากตั้งแต่เริ่มสตาร์ทเลย คู่แข่งแบบเขายอดเยี่ยมเสมอ ดังนั้นผมจึงแฮปปี้หากเขามา"

เป็กโก้จะใช้ Desmosedici GP24 ในฤดูกาลหน้าและหากมาร์เกซย้ายมาเป็นนักแข่งของ Gresini เขาจะใช้ Desmosedici GP23 ในการแข่งขัน MotoGP 2024

"ผมจะดีใจมากถ้ามาร์เกซมาที่ดูคาติ" เป็กโก้ย้ำอีกครั้ง "เขาเป็นนักบิดที่พิเศษ เขาเป็นแชมป์โลก 8 สมัย ดังนั้นการได้เห็นข้อมูลตัวเลขต่างๆของนักแข่งแบบนี้จะเป็นกำลังใจที่ดีและช่วยเราได้จากนั้นมาดูฝีมือของเขากัน"

การแข่งขัน MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 14 สนาม เป็กโก้ ยังคงเป็นผู้นำบนตารางคะแนนแชมเปียนชิพแต่ ฆอร์เก มาร์ติน ลดช่องว่างระหว่างพวกเขาเข้ามาเหลือเพียง 3 แต้มเท่านั้นในตอนนี้ นักบิดหมายเลข 89 คว้าชัยชนะ 5 จาก 6 เรซล่าสุด เป็กโก้คิดว่ามาร์ตินแข็งแกร่งกว่าเขาหรือไม่ในตอนนี้?

"แน่นอนว่าพวกเขาทำงานได้ดี แต่เขาแข็งแกร่งกว่าผมไหม? ไม่รู้สิ"

MotoGP 2023 ยังมีการแข่งขันให้ชิงชัยกันอีก 6 สนาม 12 เรซ สุดท้ายแล้วใครจะเป็นคนนที่ได้ครองตำแหน่งแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้