จีจี้ ดัลลิลญา ปฏิเสธข้อเสนอร่วมงาน HONDA ใน MotoGP 2024!

Last updated: 7 ต.ค. 2566  |  569 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จีจี้ ดัลลิลญา ปฏิเสธข้อเสนอร่วมงาน HONDA ใน MotoGP 2024!

จีจี้ ดัลลิลญา บิ๊กบอสของ DUCATI เผยว่าเขาปฏิเสธข้อเสนอร่วมงานกับ HONDA ในการแข่งขัน MotoGP 2024

สำหรับ จีจี้ ดัลลิลญา เขาเป็นเหมือนมันสมองของ DUCATI เป็นบุคคลสำคัญในการพัฒนา Desmosedici ให้ก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งของโลกในตอนนี้ ไม่แปลกที่คนอย่างเขาจะเป็นที่ต้องการของหลายค่ายในวงการความเร็วซึ่งล่าสุดดัลลิลญาเผยว่าเขาได้รับข้อเสนอที่น่าทึ่งจาก HONDA แต่เจ้าตัวปฏิเสธและจะทำงานต่อกับแบรนด์อิตาลี

"ผมรู้สึกดีที่ดูคาติ ผมทำงานหนักมากกว่าจะมาถึงสถานการณ์ที่ดูคาติกลายเป็นรถต้นแบบ ถ้าออกจากดูคาติตอนนี้มันคงไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่"

"มันก็จริงที่ผมทำในสิ่งที่ผมต้องทำที่นี่ มันอาจจะเป็นความท้าทายที่ชนะการแข่งขันแล้วก็เก็บสถิติ ฮอนด้าก็น่าสนใจและท้าทายเหมือนกัน"

ว่ากันว่าข้อเรียกร้องของ มาร์ก มาร์เกซ ก่อนจะตัดสินใจออกจาก Honda คือต้องการให้ Honda ทำงานกับวิศวกรระดับท็อปคลาสของยุโรป ในแพดด็อก MotoGP คงยากที่จะมีใครเก่งกว่าดัลลิลญาดูได้จากความสำเร็จของ Ducati ในตอนนี้ การที่ Honda เข้าหาดัลลิลญาเป็นสัญญาณที่บอกว่าผู้ผลิตญี่ปุ่นรับฟังคำวิพากษ์วิจารณ์ของมาร์เกซและพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงเพื่อกลับไปยังจุดสูงสุดของ Honda อีกครั้ง

แม้ตอนนี้จะสายเกินไปแล้วสำหรับการรักษานักบิดระดับแชมป์โลกอย่าง มาร์ก มาร์เกซ ให้อยู่กับทีมในฤดูกาลหน้าแต่เชื่อว่าตอนนี้ Honda น่าจะยุ่งอยู่กับการดึงดูดทีมงานคนสำคัญที่จะมาพลิกสถานกาณ์ของพวกเขา นอกจากดัลลิลญาแล้ว ดาวิเด บริวิโอ และ มาสซิโม ริโวลา ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับ Honda เช่นกัน

Shinichi Kokubu ลาอออกจากตำแหน่งเทคนิคอล ไดเรกเตอร์ เป็นสัญญาณสำคัญอีกประการที่บ่งชี้ว่า Honda กำลังพยายามเปลี่ยนทิศทางการทำงาน ไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะส่งผลอย่างไรกับ Honda จะดีขึ้นหรือแย่ลง? ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้