'ลอเรนโซ' คิดว่า 'มาร์เกซ' มีโอกาสคว้าแชมป์โลกตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ร่วมงาน DUCATI!

Last updated: 7 ต.ค. 2566  |  419 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ลอเรนโซ' คิดว่า 'มาร์เกซ' มีโอกาสคว้าแชมป์โลกตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ร่วมงาน DUCATI!

ฆอร์เก ลอเรนโซ ตำนานแชมป์โลก 5 สมัยชาวสแปนิช คิดว่า มาร์ก มาร์เกซ มีโอกาสคว้าแชมป์โลกตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ร่วมงานกับ Ducati หากปรับตัวกับรถแข่งได้เร็ว

มาร์ก มาร์เกซ แยกทางกับ Honda หลังร่วมงานกันมายาวนาน 11 ปี ถึงตอนนี้จะยังไม่มีการคอนเฟิร์มทีมใหม่แต่เชื่อว่าจุดหมายปลายทางของมาร์เกซสำหรับ MotoGP 2024 คือทีม Gresini Racing MotoGP จับคู่กับน้องชายของเขาที่แข่งให้ Gresini เป็นฤดูกาลที่ 2

"มันเป็นความลับที่ถูกเปิดเผยแล้ว ไม่มากก็น้อยเรารู้ว่ามันจะเกิดขึ้น อาจจะไม่ 100% แต่มันถูกใบ้ไว้แล้วเพราะดูคาติยอมรับเองว่าเจรจาอยู่ และเรื่องนี้ก็ถูกพูดถึงมาตลอด"

"ผมจะไม่ตัดชื่อเขาออกจากการคว้าแชมป์โลกถ้าดูคาติมอบรถที่แข่งขันได้ดีให้กับเขาเทียบเท่ากับรถแข่งทีมโรงงานเหมือนกับ ฟรานเชสโก บันญาญา และ อิเนีย บาสเตียนินี"

"ที่ผมไม่ตัดชื่อเขาออกเพราะเราได้เห็นสิ่งที่ อเล็กซ์ มาร์เกซ ทำมาแล้ว เขาเป็นนักแข่งที่ยอดเยี่ยมมาก เขาเป็นแชมป์โลกในคลาส Moto3 และ Moto2 แต่บางทีอาจจะไม่มีความดุดันหรือไม่มีพรสวรรค์ที่เป็นธรรมชาติเหมือนพี่ชาย ซึ่งเราได้เห็นกันแล้วในอดีตที่ผ่านมา"

อเล็กซ์ มาร์เกซ ดิ้นรนอยู่หลายฤดูกาลที่ Honda แต่พอย้ายมาจับ Ducati ในฤดูกาลนี้เขากลับทำเวลาได้อย่างยอดเยี่ยม

"มาร์กช้ากว่าน้องชายของเขา 1.2 - 1.3 วินาที ผมคิดว่าเวลามันจะพลิกทันทีที่เขาขี่ดูคาติ เรามาดูกันว่าเขาจะปรับตัวได้เร็วหรือจะแย่กว่าเดิม ถ้าเขาปรับตัวได้เร็วและมีรถที่คล้ายกับบันญาญาและบาสเตียนินี ผมจะไม่ตัดเขาออกจากการคว้าแชมป์โลกตั้งแต่ฤดูกาลแรกเลย"

มาร์ก มาร์เกซ เคยคว้าแชมป์โลกกับ Honda ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ก้าวขึ้นมาแข่งขันในคลาส MotoGP เมื่อปี 2013

"เราเคยเห็นมาแล้วในอดีต สำหรับผมเขายังคงเป็นนักแข่งที่เก่งที่สุด มาร์ก มาร์เกซ ทั้งร่างกายและจิตใจผมไม่ตัดเขาออกแน่นอน"

มาร์ก มาร์เกซ คว้าแชมป์โลกในคลาส MotoGP มาแล้ว 6 สมัย แชมป์โลกครั้งล่าสุดของเขาเกิดขึ้นในฤดูกาล 2019 ปีที่เขาได้มาฉลองชัยชนะต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยที่บุรีรัมย์บ้านเรา ในฤดูกาลหน้า MM93 จะคว้าแชมป์โลกมาประดับบารมีอีกสมัยได้หรือไม่ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้