กวาตาราโร เตรียมโบกมือลา YAMAHA หากไม่พัฒนารถปี 2024 !

Last updated: 13 ต.ค. 2566  |  392 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กวาตาราโร เตรียมโบกมือลา YAMAHA หากไม่พัฒนารถปี 2024 !

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP เตือน YAMAHA อีกครั้ง หากไม่พัฒนารถแข่งปี 2024 เจ้าตัวพร้อมโบกมือลาแน่นอน!

สัญญาระหว่าง YAMAHA และ ฟาบิโอ กวาตาราโร จะสิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาล 2024 หมายความว่า YAMAHA มีเวลาอีกไม่นานในการพัฒนารถแข่งเพื่อรั้งแชมป์โลกรายนี้ให้อยู่กับทีมต่อในฤดูกาล 2025

"เราไม่มีเวลามากพอสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อนาคตในตอนนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมแต่มันขึ้นอยู่กับยามาฮ่า แน่นอนว่าผมชอบที่จะอยู่ในทีมยามาฮ่ามากกว่าแต่ถ้าพวกเขาไม่ทำในสิ่งที่ผมต้องการ (รถมอเตอร์ไซค์ที่แข่งขันได้ดี) ผมคงต้องพิจารณาตัวเองสำหรับก้าวต่อไปในปี 2025"

ฤดูกาลที่แล้วกวาตาราโรยังเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกอยู่เลย แต่ฤดูกาลนี้เขากลับยังหาชัยชนะไม่เจอ

"มันเป็นเรื่องยากเมื่อคุณเคยไฟท์เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกมา 3 ฤดูกาลติด คุณทั้งชนะ ทั้งขึ้นโพเดียม แต่หลังจากนั้นคุณกลับไฟท์เพื่อโพเดียมเดียว"

"บางครั้งนักบิดก็สามารถปกปิดปัญหาเล็กน้อยได้แต่ปัญหานี้มันใหญ่เกินไปและผมก็ทำอะไรไม่ได้"

"เรามีรถมอเตอร์ไซค์ที่คล้ายกันมากๆมา 3 ปีแล้ว มันไม่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เลยและเราไม่สามารถพัฒนาได้"

"สำหรับปีหน้าและสำหรับอนาคต ทุกอย่างขึ้นอยู่กับยามาฮ่าว่าจะสร้างรถมอเตอร์ไซค์ที่ดีขึ้นได้หรือไม่ มาดูกันว่าจะเป็นอย่างไร"

การเทสต์รถที่มิซาโนเป็นครั้งแรกที่กวาตาราโรได้เห็นแผนของ YAMAHA สำหรับฤดูกาลหน้าซึ่งเจ้าตัวเผยว่าไม่ประทับใจเลย

"มันไม่ใช่การทดสอบที่ดีสำหรับเรา ผมอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ผมสามารถพูดได้ว่าผมรู้สึกอย่างไร เรามีการประชุม 1 ชั่วโมงกับผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 20 คน ผมบอกพวกเขาทุกคนไปตรงๆว่าผมไม่แฮปปี้!กับรถที่เราปรับปรุงมาแล้ว"

"ผมขอไปหลายอย่างมากๆมันคงจะดีถ้าพวกเขาทำสิ่งที่ผมขอไปสักครึ่งหนึ่ง ครึ่งปีหน้า ครึ่งปี 2025 ผมคงจะมีความสุข"

"ถ้าคุณต้องการเป็นมืออาชีพและต้องการแข่งขันได้ดีในปี 2024 คุณต้องยอมเสี่ยงสูงหน่อย ค่ายอื่นจะก้าวไปข้างหน้าอีกก้าว ถ้าเราไม่ทำเราจะแย่ยิ่งกว่าปีนี้อีก"

MotoGP 2023 ผ่านไปแล้ว 14 สนาม 28 เรซ บทสรุปของ ฟาบิโอ กวาตาราโร ในอีก 6 สนามที่เหลือของฤดูกาลนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้