ฟาบิโอ กวาตาราโร ยก มันดาลิกาคือโพเดียมที่ดีที่สุดในปีนี้

Last updated: 17 ต.ค. 2566  |  330 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร ยก มันดาลิกาคือโพเดียมที่ดีที่สุดในปีนี้

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ยกโพเดียม Indonesian Grand Prix เป็นโพเดียมที่ดีที่สุดในปีนี้

ก่อนหน้านี้กวาตาราโรเก็บโพเดียมเมนเรซมาแล้ว 2 สนาม (สหรัฐอเมริกา, อินเดีย) แต่ที่ยกให้โพเดียมที่อินโดนีเซียเป็นโพเดียมที่ดีที่สุดเพราะเขาผ่านธงตราหมากรุกช้ากว่าผู้ชนะไม่ถึงครึ่งวินาที! และในช่วงท้ายเรซกวาตาราโรทำเวลาได้เร็วกว่า ฟรานเชสโก บันญาญา และ มาเวริค บีญาเลส ที่อยู่ข้างหน้าเขาด้วย

"นี่คือโพเดียมที่ดีที่สุดของปี ที่อินเดียผมห่างจากเบซเซคกี 9 วินาที ที่ออสตินผมก็ขึ้นโพเดียมแต่ยังห่างไกลจากผู้ชนะ วันนี้ผมตาม 2 อันดับแรกทันด้วยความเร็วของผม"

"มันไม่ใช่เพราะผลการแข่งขัน มันเป็นโพเดียมที่ดีที่สุดของปีแต่ที่ออสเตรเลียจะต่างจากที่นี่ ปีที่แล้วเราต้องดิ้นรนอย่างหนัก ที่นั่นเป็นแทร็กที่คุณต้องดูแลยาง มันจะทริคกี้"

กวาตาราโรทำเวลาได้อย่างยอดเยี่ยมที่มันดาลิกา เขาแทบจะไม่หลุดจาก 5 อันดับแรกเลยตลอดการแข่งขันทั้งสปรินท์เรซและเมนเรซ

"มันเยี่ยมมากโดยเฉพาะช่วงที่ 2 ของการแข่งขัน พูดตรงๆในการวอร์มอัพตอนเช้าผมรู้สึกค่อนข้างไม่ดีผมต้องออกแรงไปเยอะมากเพื่อให้ยางหลังร้อนขึ้นแต่หลังจากนั้น 2 - 3 รอบก็โอเค"

"เพซของเราในช่วงกลางเรซนั้นดีมากถึงแม้ว่าผมจะพยายามและแซงไม่ได้แต่มันเป็นการแข่งขันที่เยี่ยมมาก ผมคิดว่าผมอยู่ห่างจากเป็กโก้ 3.5 วินาทีในช่วงหนึ่งของการแข่งขัน การจบด้วยระยะที่ใกล้มากๆ(0.433 วินาที) มันเป็นเรื่องดีสำหรับเรา"

MotoGP 2023 สนามที่ 16 จะไปดวลความเร็วกันที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย สนามที่ ฟาบิโอ กวาตาราโร พลาดล้มในฤดูกาลที่แล้ว ฤดูกาลนี้เขาจะแก้มือได้หรือไม่ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้