ชัยชนะ Indonesian Grand Prix มีความหมายกับ 'ฟรานเชสโก บันญาญา'

Last updated: 17 ต.ค. 2566  |  571 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชัยชนะ Indonesian Grand Prix มีความหมายกับ 'ฟรานเชสโก บันญาญา'

จากกริด 13 สู่ชัยชนะที่มันดาลิกา มีความหมายกับ ฟรานเชสโก บันญาญา แชมป์โลกชาวอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo 

บันญาญาห่างหายจากชัยชนะไปหลายสนาม นอกจากจะคัมแบ็คคว้าชัยไม่ได้แล้วเขายังเสียตำแหน่งแชมเปียนชิพลีดเดอร์ให้กับ ฆอร์เก มาร์ติน หลังจบสปรินท์เรซในวันเสาร์ด้วย เรื่องน่าปวดหัวยังไม่จบแค่นั้นเมื่อสนามนี้เขาต้องสตาร์ทจากกริดที่ 13 เนื่องจากมีผลควอลิฟายไม่ดี!

การแข่งขันในวันอาทิตย์ดูเหมือนจะไม่มีอะไรผิดคาดเมื่อมาร์ตินพุ่งขึ้นนำตั้งแต่ยังไม่ผ่านโค้งแรก นำยาวสบายๆไร้คู่แข่งตามขึ้นไปกดดันแต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อนักแข่งหมายเลข 89 ล้มในโค้ง 11 ขณะการแข่งขันผ่านไปแล้ว 12 รอบ เป็นโอกาสของนักแข่งที่ตามมาข้างหลังจะได้แย่งชิงอันดับ 1 กันอีกครั้ง

"ผมต้องดิ้นรนอย่างหนักเพื่อแซงคู่แข่ง ความเร็วไม่ได้แย่นะแต่ผมไม่มีโอกาสแซงเพื่อนร่วมทีม" บันญาญาพูดถึงการแข่งขันสปรินท์เรซในวันเสาร์

"วันนี้(วันอาทิตย์)เราพัฒนาขึ้น ผมรู้สึกดีขึ้นในการวอร์มอัพและในการแข่งขันผมแค่พยายามทำให้ดีที่สุดในช่วงสตาร์ท"

"ผมอยากบอกว่ายางหน้าฮาร์ดช่วยให้ผมเบรกหนักได้ ตอนที่ผมอยู่ในอันดับที่ 3 ผมพยายามตามมาเวริคให้ทัน ผมเห็นมาร์ตินกำลังนำไปไกล ผมคิดว่าเพซของมาร์ตินนั้นเร็วมาก ผมเริ่มรู้สึกดรอปจากยางหลังและหลังจากที่เขาล้มผมก็พยายามพุชอีกสัก 2- 3 รอบ"

"ในรอบสุดท้ายผมสนุกจริงๆและผมก็รู้ว่าคนที่อยู่ข้างหลังตามทันแล้วแต่ผมแค่พยายามปิดรอบนี้ก็พอ"

เรซนี้นอกจากจะเป็นการคัมแบ็คคว้าชัยชนะในรอบเกือบ 2 เดือนแล้วยังเป็นการทวงคืนบัลลังก์ผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพจาก ฆอร์เก มาร์ติน ด้วย

"ในมุมมองของผม ชัยชนะครั้งนี้มีความหมายหลายอย่าง เราแข่งขันได้ดีอีกครั้ง เราพลาดความรู้สึกนี้ไปดังนั้นการขี่ได้แบบนี้อีกครั้งจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก"

"ในช่วงเวลาที่ฆอร์เกออกไปแล้ว สิ่งสำคัญคือต้องเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด"

"ตั้งแต่ตอนที่อยู่บาร์เซโลนา(ไฮไซด์) มันไม่ง่ายเลย และพูดตรงๆชัยชนะในวันนี้ให้แรงบันดาลใจมากมายกับผม"

MotoGP 2023 สนามที่ 16 จะไปดวลความเร็วกันที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ผลงานของ ฟรานเชสโก บันญาญา จะเป็นอย่างไร 20 - 22 ตุลาคมนี้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

อัพเดต ตารางการแข่งขัน MotoGP 2023 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้