วิธีการโอนไฟล์จากสมาร์ตโฟนไป Android TV

Last updated: 16 ต.ค. 2566  |  1367 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการโอนไฟล์จากสมาร์ตโฟนไป Android TV

ทีวียังคงมีความเกี่ยวข้องอย่างมากในยุคเทคโนโลยีขั้นสูงในปัจจุบัน ซึ่งไม่ใช่ทีวีขาวดำหรือทีวีที่มีส่วนหลังขนาดใหญ่อีกต่อไป เช่น ในกรณีของ CRT ไม่ใช่ทีวีจอแบนทั่วไปด้วยซ้ำ ทีวีสมัยใหม่มีฟังก์ชันอัจฉริยะมากมายและติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android ที่สามารถจัดเก็บไฟล์และเข้าถึงได้ในภายหลัง ตอนนี้คุณสามารถทำสิ่งต่างๆ ได้มากมายบนทีวีสมัยใหม่ ไม่ใช่แค่ดูรายการทีวีในประเทศและต่างประเทศเท่านั้น เพราะคุณสามารถใช้งานทีวีได้เสมือนกับอุปกรณ์ Android ทั่วไป หากคุณมีความสนใจเกี่ยวกับความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลของ Android TV แต่ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร บล็อกนี้ จะให้คำตอบที่คุณต้องการ โดยแบ่งปันคำแนะนำง่ายๆ ทีละขั้นตอนเกี่ยวกับวิธีถ่ายโอนไฟล์และทำให้ทีวีของคุณใช้งานได้มากขึ้นกว่าเดิม

คำแนะนำทีละขั้นตอนง่ายๆ สำหรับการถ่ายโอนไฟล์

คุณสามารถใช้ Android TV เป็นเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้โดยการเปลี่ยนจอทีวีเป็นหน้าจอที่สองหรือจอสำหรับทำงาน เช่น พิมพ์หรือส่งอีเมลถึงเพื่อนร่วมงานของคุณ การถ่ายโอนไฟล์จากอุปกรณ์หลักไปยัง Android TV ของคุณนั้นง่ายเพียงทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

ขั้นตอนแรก: ก่อนอื่น คุณต้องดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชันเฉพาะที่จะอนุญาตการเชื่อมต่อจากอุปกรณ์หนึ่งไปยังอีกอุปกรณ์หนึ่งผ่าน Google Play Store ด้วยเหตุนี้ คุณต้องเปิด Google Play Store ก่อนทั้งบน Android TV และอุปกรณ์ที่คุณเลือก

ขั้นตอนที่สอง: เลือกแอปพลิเคชันที่ได้รับคะแนนสูงสุดและน่าเชื่อถือที่สุดที่คุณต้องการ หลังจากนั้นให้ "ส่งไฟล์ไปยังทีวี"

ขั้นตอนที่สาม: ดาวน์โหลดและติดตั้งแอป "ส่งไฟล์ไปยังทีวี" บนอุปกรณ์หลักและ Android TV

ขั้นตอนที่สี่: ก่อนที่คุณจะถ่ายโอนไฟล์ คุณต้องเปิดแอปพลิเคชันบนทีวีก่อนแล้วเลือกตัวเลือก "รับ"

ขั้นตอนที่ห้า: จากนั้นไปที่สมาร์ตโฟนหรืออุปกรณ์ Android ของคุณแล้วเลือกชุดไฟล์ที่คุณต้องการถ่ายโอนไปยัง Android TV ของคุณ

ขั้นตอนที่หก: หลังจากนั้น ให้ค้นหาตัวเลือก "แชร์"

ขั้นตอนที่เจ็ด: คุณจะถูกเปลี่ยนไปยังแดชบอร์ดอื่นและเลือกแท็บ "แชร์ไฟล์ไปยังทีวี"

ขั้นตอนที่แปด: เลือก ID การโอนย้ายของทีวี จากนั้นมันจะถูกโอนโดยอัตโนมัติ

หลังจากนั้นคุณสามารถข้ามไฟล์ที่คุณส่งไปยังเครื่องรับโทรทัศน์ได้ หากเป็นเอกสาร คุณสามารถแก้ไขเล็กน้อยได้โดยตรง "ส่งไฟล์ไปยังทีวี" สำหรับการถ่ายโอนไฟล์จะยังไม่พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ iOS และคุณอาจต้องค้นหาแอปอื่นในการใช้งานแทน

ทางเลือกในการถ่ายโอนไฟล์

หากสมาร์ตทีวีของคุณมีฟังก์ชันการทำงานของ Android ที่จำกัด คุณสามารถแปลงการใช้งานโทรศัพท์หรืออุปกรณ์หลักที่ต้องการไปยังจอทีวีได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นไฟล์วิดีโอหรือเพลง คุณไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดไฟล์ใดๆ จากหน้าจอโทรศัพท์ของคุณไปยังทีวีอีกต่อไป เนื่องจากการอัปเดตล่าสุดของโทรศัพท์ Android ได้รวมความสามารถในการแสดงหน้าจอไว้แล้ว ฟังก์ชันดังกล่าวสามารถพบได้ในสมาร์ตโฟนและสิ่งที่คุณต้องทำคือเปิดใช้งานมัน

บทสรุป

กระบวนการถ่ายโอนไฟล์จากอุปกรณ์หลักไปยัง Android TV ค่อนข้างง่ายและใช้เวลาไม่นาน อย่างไรก็ตาม คุณจะต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่นบางตัวเพื่อช่วยในการถ่ายโอนไฟล์ โดยทีวีบางเครื่องอาจจะมีคุณสมบัติที่จำกัด และ Android TV ไม่ได้เหมือนกันทุกยี่ห้อ และแต่ละยี่ห้อก็มีคุณสมบัติ การออกแบบ และฟังก์ชันที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง และหากคุณกำลังมองหาแบรนด์ Android TV ที่ดีที่สุดในปัจจุบัน ตามวัตถุประสงค์ที่กล่าวมา คือทีวีจาก TCL โดยมีขนาดตั้งแต่ 55 ถึง ทีวี 65 นิ้ว ที่ดีที่สุดที่ช่วยให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์การใช้งานที่น่าพึงพอใจมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และยังมี Android TV อื่นๆอีกมากมายที่รองรับคุณสมบัติที่คุณต้องการในงบประมาณที่คุ้มค่ากับประสิทธิภาพ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้