อเล็กซ์ มาร์เกซ เผย มาร์ก มาร์เกซ พร้อมรีไทร์หากปีแรกที่ DUCATI ไม่สนุก!

Last updated: 17 ต.ค. 2566  |  353 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ มาร์เกซ เผย มาร์ก มาร์เกซ พร้อมรีไทร์หากปีแรกที่ DUCATI ไม่สนุก!

อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจากทีม Gresini Racing MotoGP เผยว่า มาร์ก มาร์เกซ พี่ชายของเขาพร้อมรีไทร์หากปีแรกที่ Gresini Ducati ไม่สนุก!

2 พี่น้องมาร์เกซจะกลับมาเป็นทีมเมทกันอีกครั้งใน MotoGP 2024 ในทีม Gresini Racing MotoGP ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยร่วมงานกันในทีม Repsol Honda เมื่อปี 2020

มาร์ก มาร์เกซ เซ็นสัญญา 1 ปีกับทีม Gresini เมื่อถามอเล็กซ์ มาร์เกซ ว่าพี่ชายของเขาจะอยู่กับทีมนี้นานกว่า 1 ปีหรือไม่ ไปดูคำตอบของเขากันเลย

"เราจะได้เห็นกัน เขาจะอยู่หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับว่าเขาจะกลับมาสนุกกับโลกนี้อีกครั้งหรือไม่ เขาบอกกับผมว่า 'ถ้าฉันไม่สนุกฉันจะรีไทร์' มันเป็นแบบนั้น และมันก็เป็นไปได้" 

"เขาต้องการดูว่าเขาจะสนุกกับการแข่งรถอีกครั้งได้หรือไม่ เขาจะกลับมาขี่ได้เร็วอีกครั้งหลังบาดเจ็บได้หรือไม่"

"ผมไม่ได้ข้องใจแต่เขามีข้อสงสัยของเขา เขามีเหตุผลที่จะสงสัย เพราะผมก็เคยไม่แน่ใจตอนที่ผมขี่มอเตอร์ไซค์ฮอนด้าเมื่อปีที่แล้ว"

"ผมแน่ใจว่าที่บาเลนเซีย(เทสต์) เขาจะกลับมาสนุกอีกครั้ง สิ่งที่อยู่ในหัวเขาจะหายไปอย่างรวดเร็ว"

อเล็กซ์ มาร์เกซ ออกจาก LCR Honda และย้ายมาร่วมงานกับ Gresini Ducati ในฤดูกาลนี้ เขาจึงถูกถามว่าเขามีส่วนต่อการตัดสินใจอำลา Repsol Honda ของพี่ชายหรือไม่? 

"ไม่ครับ อย่างที่เขาพูดว่าเขาเปลี่ยนใจ เปลี่ยนความคิดของเขาทุกวัน"

"วันหนึ่งผมพูดกับเขาว่า 'นายเปลี่ยนไปมากนะ ฉันจะแสดงความเห็นในฐานะน้องชายไม่ใช่ฐานะนักแข่ง Gresini Ducati' เขาต้องการการเปลี่ยนแปลงเพื่อเรียกความรู้สึกและแพชชั่นของเขากลับมา ผมดูเขาบนโพเดียมที่โมเตกิ เขาดูไม่แฮปปี้เหมือนที่เขาเป็นตอนปกติ"

"เขาจะย้ายไปทีมเล็กไม่ได้หมายความว่าทีมพวกเราไม่ใช่มืออาชีพแต่เราเป็นครอบครัวเล็กๆที่อยู่ด้วยกันตลอดเวลา สิ่งนี้จะช่วยให้มาร์กกลับมารู้สึกสนุกบนรถมอเตอร์ไซค์ในสนามอีกครั้ง"

มาร์ก มาร์เกซ สามารถคาดหวังอะไรจากรถแข่งรุ่นเก่ากว่ารถแข่งโรงงาน 1 ปี?

"เครื่องยนต์ที่ดีมากๆแน่นอนว่าเขาคาดหวังสิ่งนี้ได้เลย รถมอเตอร์ไซค์ที่ให้ความรู้มากมายกับคุณ เขาขี่รถคันเดิมมา 11 ปี ดังนั้นเขาต้องเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง"

"ผมเปลี่ยนแล้ว ผมเพิ่งทำงานกับฮอนด้ามา 3 ปี ลองนึกภาพ 11 ปีสิ เขาเป็นคนปรับตัวกับสิ่งต่างๆได้อย่างรวดเร็ว เขาจะไม่มีปัญหากับรถใหม่และเขาจะขี่ได้อย่างรวดเร็ว"

การกลับมาเป็นเพื่อนร่วมทีมกันอีกครั้งของ 2 พี่น้องมาร์เกซจะเป็นอย่างไรใน MotoGP 2024 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

อัพเดต โปรแกรมการแข่งขัน MotoGP 2024 คลิก!

 

by cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้